Thông tin trên vừa được chính Chris Farinacci, Giám đốc marketing của Google xác nhận trên trang Google+ của mình. Để chứng minh cho số liệu của mình, Chris Farinacci đã trích dẫn một bài viết trên blog của David Andrade, một vị lãnh đạo của trường Bridgeport Public Schools ở Bridgeport, Connecticut, Mỹ.

Theo đó, David Andrade cho biết trường học của ông đã đi tiên phong trong việc đưa Chromebook và các ứng dụng của Google vào môi trường giáo dục. Họ đã trang bị hơn 9000 chiếc Chromebook có cài các ứng dụng giáo dục cho các lớp học.

David Andrade cho biết thêm sở dĩ họ chọn Chromebook là vì chi phí trang bị nó thấp hơn nhiều so với máy tính xách tay thông thường hay máy tính để bàn truyền thống. Cụ thể, giá mua một chiếc máy tính để bàn có thể giúp cho nhà trường trang bị 3 chiếc Chromebook cho giáo viên và học sinh. Những chi phí tiết kiệm từ việc sử dụng Chromebook sẽ giúp trường đầu tư vào những hạng mục giáo dục khác.

Ngoài chi phí rẻ, những chiếc Chromebook cũng khá dễ dàng trong việc bảo trì và trên hết nó có thể được cài rất nhiều phần mềm giáo dục từ Google và các đối tác của công ty này như Scholastic, Discovery Education và Houghton Mifflin Harcourt. Người dùng Chromebook có thể truy cập những ứng dụng này từ Google Play for Education vốn trước đó được xây dựng riêng cho các chiếc MTB Nexus dành cho giáo dục.

Hiện có khoảng 12 ngàn quyển sách điện tử phục vụ giảng dạy, sách văn học cổ điển cho học sinh và giáo viên truy cập từ dịch vụ dành cho giáo dục của Google. Không những vậy, giáo viên và học sinh có thể truy cập vào một số nội dung có chọn lọc từ YouTube để minh họa cho bài học của mình.

Nguồn AH.



Bình luận

  • TTCN (0)