Sau những thông tin ban đầu, cuối cùng Microsoft cũng đã lên kế hoạch sa thải số lượnglên tới 18.000 nhân viên của mình (chủ yếu là nhân viên của Nokia), một điều thường thấy sau khi mua lại các công ty. Tuy nhiên đi kèm với đó, hãng đã tuyên bố gây “sốc” khi đình chỉ toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ, dự án,… trừ dòng điện thoại Lumia của Nokia. Đầu tiên là Nokia X – chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên của Nokia - sau đó là dòng điện thoại tính năng S40 Series và Asha.

Thậm chí, cả dự án điện thoại 3D McLaren đang được kì vọng sẽ "thổi luồng gió mới" vào thị trường smartphone hay dịch vụ MixRadio cũng bị hủy bỏ. Riêng dịch vụ âm nhạc MixRadio nhiều khả năng sẽ “tìm lối đi riêng” trên các nền tảng khác. Và cũng trong kế hoạch tái cơ cấu này, Microsoft đang tính chuyện di dời nhà máy từ Trung Quốc về Việt Nam và các quốc gia khác do chi phí nhân công đắt đỏ.

Cũng liên quan tới Microsoft, HĐH Windows Phone Cyan (hay còn gọi là Windows Phone 8.1) của hãng cuối cùng cũng đã có mặt cho dòng Lumia. Tuy nhiên sau khi cập nhật, đã có rất nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng.

Trong khi đó, các thông tin về Apple tuần qua lại nhằm vào chiếc iPhone 6 sắp sửa ra mắt là chủ yếu. Theo đó, nhiều khả năng “bom tấn” của mùa thu này sẽ khiến các đối thủ khác “lo sốt vó” khi mang trong mình camera chính 13 Mpx (cũng có thể là 16 Mpx), có cảm biến vân tay lớn hơn, bền hơn,… Riêng phiên bản 5,5 inch có thể sẽ có viên pin siêu mỏng, lớn gấp rưỡi iPhone 5s nhưng ra mắt muộn hơn bản 4,7 inch và chỉ một lượng nhỏ có trang bị màn hình sapphire. Hiện tại, đối tác Foxconn cũng đã thuê thêm nhiều nhân viên để lắp ráp chiếc iPhone mới này.

Song song với Apple, đối thủ Samsung cũng để lộ thêm nhiều thiết bị mới. Trong số này phải kể đến “siêu phẩm” Galaxy Note 4 đang được chờ đợi với cảm biến tia cực tím, được bảo mật bằng máy quét võng mạc và đi kèm bút stylus sử dụng công nghệ sóng siêu âm. Bên cạnh đó, những cái tên khác cũng bắt đầu hé lộ thông tin đầu tiên như Galaxy Alpha vỏ kim loại, SM-Z130H giá rẻ và Z cao cấp chạy HĐH Tizen,…

Tuần qua, Samsung cũng gây ấn tượng với nhiều người khi 200 lãnh đạo của hãng trả lại tiền thưởng nhằm tự nhận trách nhiệm về kết quả kinh doanh không được như ý trong thời gian qua.

Ngoài ra, việc chi 200 triệu USD mua lại SmartThings, giới thiệu loạt sản phẩm âm thanh cao cấp tại thị trường Mỹ, có thể sẽ sản xuất VXL cho Qualcomm, tạm ngừng hợp tác với đối tác cung cấp linh kiện Trung Quốc,… cũng là những thông tin chú ý liên quan đến Samsung.

Thị trường thiết bị số tuần qua cũng đón nhận khá nhiều sản phẩm mới: smartphone có G3 Beat của LG, MTXT có bản nâng cấp Chromebook 11 của Dell, GT72 Dominator Pro của MSI, EVO15-S mỏng nhẹ, cấu hình mạnh của Origin PC,...

Bên cạnh đó, Xperia Z3, Xperia C3 Dual của Sony hay tablet chơi game Nvidia Shield của NVIDIA, tablet khổng lồ Red của HP, tablet 3 nhân đầu tiên của Alcatel,… cũng đã hé lộ những thông số đầu tiên.

Ngoài ra, việc liên tục tung ra phiên bản Chrome 36Chrome 37 beta của Google, trang công nghệ CNET bị hacker Nga tấn công, hãng máy tính Dell chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, dự đoán thương hiệu BlackBerry sẽ biến mất vào năm 2015,... đã nhận được rất đông sự quan tâm từ phía độc giả.

Trong nước, sự cố đứt cáp quang biển AAG lần thứ 2 riêng trong năm nay hôm 15/7 khiến mạng Internet Việt Nam chậm chạp trong những ngày qua đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Tuy nhiên theo ý kiến từ phía chuyên gia, nhiều khả năng việc khắc phục sự cố này phải đợi đến giữa tháng 8 mới có thể ổn định trở lại.

Ngoài ra, việc Apple nhiều khả năng đầu tư tại Việt Nam, FPT phủ nhận thông tin bị Apple mua lại, cổ phiếu Thế Giới Di Động tăng giá mạnh ngay khi vừa lên sàn,… cũng là điểm nhấn được độc giả lưu ý.

Nguồn Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)