Theo thỏa thuận hợp tác được công bố tuần trước, Apple với nhiệm vụ chính là sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại. Trong khi đó, IBM sẽ đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ tại chỗ (on-site) và đóng vai trò như là cầu nối giữa khách hàng doanh nghiệp với đối tác Apple của mình.

Kế hoạch hỗ trợ qua điện thoại tên gọi AppleCare for Enterprise của Apple cơ bản cung cấp hỗ trợ người dùng cuối 24/7 qua điện thoại hoặc email. Theo mô tả, các cuộc gọi từ khách hàng sẽ được tự động chuyển tiếp đến bộ phận kĩ thuật cấp 2 của Apple. Apple cũng lên kế hoạch tăng thời gian đáp ứng các cuộc gọi từ bộ phận khách hàng IT của IBM.

Như Patrick Moorhead, chuyên gia phân tích tại Moor Insights & Strategy từng phát biểu, Apple và IBM sẽ chia sẻ nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng với nhau, nhưng IBM sẽ là đầu mối chính liên hệ cho khách hàng. Cũng theo chuyên gia phân tích này, mặc dù IBM không cho biết các mức giá cụ thể cho kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp, song những kế hoạch mà Apple đang cung cấp đã phần nào tiết lộ bí mật này.

Theo mô tả trên website của Apple hạng mục hỗ trợ tên gọi AppleCare OS Support - Alliance có mức giá cao nhất, 49,995 USD/năm và đúng như tên gọi, hãng chỉ tập trung hỗ trợ các lỗi liên quan đến phần mềm. Nếu có lỗi phần cứng phát sinh, người dùng phải cộng thêm chi phí nếu muốn khắc phục. Ngoài dịch vụ này, Apple còn cung cấp một hạng mục cấp độ doan nghiệp khác có giá từ 5,995 USD đến 19,995 USD.

Không như người tiêu dùng bình thường, khách hàng doanh nghiệp thường có yêu cầu về vòng đời của thiết bị mà họ mua lâu hơn. Điều này theo Patrick Moorhead có nghĩa là Apple và IBM phải cam kết hỗ trợ dài hạn cho cả phần cứng cũng như phần mềm. Các kế hoạch AppleCare dành cho doanh nghiệp hiện tại chỉ bao hàm các phiên bản iOS và OS X hiện nay. Như vậy, kế hoạch hỗ trợ người dùng doanh nghiệp mới phải được mở rộng nhằm thỏa mãn người dùng doanh nghiệp hơn nữa. Và theo dự đoán của chuyên gia phân tích tại Moor Insights & Strategy, dịch vụ AppleCare Enterprise sẽ có giá cao hơn nhiều so với các dịch vụ hiện tại mà Apple đang cung cấp.

Theo PCWorld VN. Nguồn ComputerWorld.



Bình luận

  • TTCN (0)