Tuần trước CEO Satya Nadella đã khiến nhiều nhân viên làm việc tại Microsoft cảm thấy “ngồi trên đống lửa” khi gửi một bức thư đến toàn thể nhân viên của hãng tiết lộ Microsoft sẽ cắt giảm khoảng 18.000 nhân sự tại công ty cho đến hết năm sau.

12.500 trong tổng số 18.000 nhân sự bị cắt giảm sẽ thuộc “đội quân” 32.000 nhân sự từng làm việc dưới quyền quản lý của Stephen Elop, được chuyển sang từ Nokia, sau khi thương vụ giữa Microsoft và bộ phận dịch vụ, thiết bị của Nokia hoàn tất vào đầu năm nay.

Hôm nay, cựu CEO Stephen Elop của Nokia và nay là Phó chủ tịch bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Microsoft, chính là bộ phận được chuyển sang từ Nokia, một lần nữa gửi đến toàn thể nhân viên của Microsoft một bức thư về quyết định cắt giảm nhân sự của “gã khổng lồ phần mềm” này.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như Stephen Elop không bắt đầu bức thư với một câu chào mang phong cách vui vẻ “Xin chào đằng ấy” (Hello There), mà theo nhiều người là hoàn toàn không phù hợp với một bức thư đề cập đến vấn đề đến vấn đề mất việc của nhân viên.

“Bắt đầu một bức thư đề cập đến việc sa thải 12.500 nhân viên không nên bắt đầu với câu ‘Chào đằng ấy’”, Dan Worth, một nhà báo làm việc tại London đã đăng tải lên trang Twitter của mình sau khi bức thư của Stephen Elop được đăng tải công khai lên trang chủ của Microsoft.

Trong khi đó trang mạng NYMag đã mỉa mai sự hài hước không đúng chỗ của Stephen Elop khi đặt câu chào khởi đầu vào một lá thư mà không bất kỳ nhân viên của Microsoft nào muốn nhận được.

Nhiều trang công nghệ và tờ báo lớn cũng cho rằng câu chào mở đầu lá thư của Stephen Elop là không hoàn toàn không cần thiết, trong đó nhiều luồng ý kiến cho rằng Stephen Elop đã “tàn ác” với các nhân viên đang đứng trước nguy cơ bị mất việc tại Microsoft, trong khi đó nhiều ý kiến nhẹ nhàng hơn lại cho rằng Stephen Elop sẽ trở lên “vô giá” và mãi được nhớ đến với bức thư.

Cũng trong bức thư gửi đến toàn thể nhân viên của Microsoft, Stephen Elop cho biết cắt giảm nhân sự là quyết định hết sức khó khăn mà ban lãnh đạo của công ty phải đưa ra, và “xoa dịu” rằng hãng vẫn có kế hoạch hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm và chuyển đổi công việc của những người bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Không ít người “cực đoan” đã cho rằng chính Stephen Elop là người chịu trách nhiệm cho quyết định sa thải nhân sự kỷ lục tại Microsoft, bởi lẽ sau khi 32.000 nhân sự từ Nokia theo cùng Stephen Elop chuyển sang làm việc tại Microsoft đã khiến cho nhiều vị trí tại công ty bị trùng lấn lẫn nhau, dẫn đến quyết định cắt giảm nhân sự của Microsoft, trong đó không ít các nhân viên đang làm việc tại Microsoft cũng bị ảnh hưởng.

Một chi tiết đáng ý được Stephen Elop tiết lộ trong bức thư của mình đó là Microsoft sẽ tập trung sản xuất chủ yếu tại nhà máy của Nokia ở Việt Nam, bên cạnh một số nhà máy khác tại tại Bắc Kinh và Đông Quan (Trung Quốc). Điều này cho thấy nhiều khả năng Microsoft sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư hoặc tăng cường dây chuyền sản xuất tại nhà máy Nokia ở Việt Nam.

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (0)