Trong một phát biểu từ phía bộ trưởng bộ Tài chính Phần Lan, ông Antti Rinne đã phải chua xót khẳng định rằng Nokia đã "phản bội" chính quê hương của mình dù cho trước kia hãng vẫn luôn được biết đến như là "gã khổng lồ" trong làng công nghệ và là niềm tự hào của quốc gia này.

Đồng thời, ông còn cho hay, trước khi chính thức thâu tóm Nokia, Microsoft cũng đã hứa hẹn rất nhiều điều với Phần Lan và phía người lao động của Nokia, tuy nhiên đến giờ họ đã không còn giữ đúng lời hứa như trước kia nữa.

"Đúng, tất nhiên đây là thương vụ mua bán giữa Microsoft và Nokia một khi thỏa thuận đã được xác lập nhưng Microsoft cũng phải giữ lời hứa về những thỏa thuận, cam kết. Có vẻ Microsoft đang không làm như vậy", Antti Rinne nói thêm.

Trước đó, Microsoft đã sa thải hơn 18.000 nhân viên trên toàn cầu và trong số đó có hơn 12.500 nhân viên cũ của Nokia.

Ngay sau đó, vụ việc đã nảy sinh làn sóng phản đối dữ dội từ phía các nhóm lợi ích liên quan và hầu như các chỉ trích đều hướng chủ yếu vào Microsoft. Trong khi về phía Nokia, đại diện một thời của hãng là Stephen Elop cũng được nhắc tới với một thái độ vô cảm trước cảnh nhân viên cũ của mình bị sa thải với những lời lẽ khó nghe trong bức thư thông báo tới các nhân viên. Ngoài ra, do việc sa thải nhân viên đã làm ảnh hưởng lớn tới đời sống của rất nhiều người dân Phần Lan nên cũng đã khiến cho mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, nếu như chỉ nhìn bề ngoài sự việc thì cũng sẽ rất khó cho cả hai bên có thể đáp ứng cho nhau. Microsoft hiện đang gặp rất nhiều khó khăn với mảng Windows Phone của mình và việc "bồng gánh" thêm số lượng nhân viên rất lớn từ phía Nokia cũng là điều không nên. Còn về phần Nokia, có lẽ hãng chỉ có thể tự trách mình vì đã không có những quyết sách thông minh trước khi bị rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" như hiện nay.

Nguồn PhoneArena.



Bình luận

  • TTCN (0)