Theo hình ảnh mới đây xuất hiện từ nguồn tiếng Nga cho thấy, Windows 8.1 update 2 nhiều khả năng sẽ được tung ra vào 12/9 tới dưới dạng bản cập nhật Patch Tuesday của tháng 9. Mặc dù không thể xác định được tài liệu này có thực sự từ phía Microsoft hay không nhưng theo Neowin, đây là thông tin khá hợp lí và đáng tin cậy.

Dung lượng bản Windows 8.1 update 2 được cho là khá nhỏ, chỉ chủ yếu tập trung vào vá lỗi cũng như cải thiện hiệu suất và vẫn không có Menu Start bởi mọi tính năng mới đều tập trung vào Windows 9.

Trong khi đó với Windows 9, đã có ít nhất 2 hình ảnh mới từ trang myce cho thấy menu Start theo phong cách "Metro-style" xuất hiện. Dù trên hình ảnh xuất hiện dòng chữ "Windows 8.1 Pro" nhưng theo The Verge, tính năng này sẽ chỉ xuất hiện trên Windows "Threshold" - tức Windows phiên bản tiếp theo.

Bên cạnh "Metro-style" trên menu Start, Windows 9 còn cho phép hiển thị Store dưới dạng cửa sổ thay vì toàn màn hình như hiện nay. Đây có thể là tính năng được tung ra nhằm tối ưu cho máy tính để bàn truyền thống như nhiều tin đồn gầy đây.

Dự kiến, Windows "Threshold" sẽ được Microsoft tung ra vào đầu 2015 tới.

Nguồn Neowin, Theverge.




Bình luận

  • TTCN (0)