Công nghệ Pin này dựa trên nghiên cứu của hai thành viên sáng lập công ty là Christine Ho và Brooks Kincaid. Họ đã từng là sinh viên tại trường Đại học California và cùng nhau cộng tác để sản xuất pin vi kẽm sử dụng máy in 3D.

Với kích thước nhỏ và tính mềm dẻo cho phép thiết kế kiểu dáng sản phẩm linh hoạt hơn so với pin dựa trên lithium vốn cồng kềnh. Ngay cả ở trong định dạng nhỏ, pin có thể cung cấp đủ năng lượng cho các cảm biến liên lạc không dây công suất thấp.

Pin hiện đại nhất hiện nay được sử dụng cho máy tính xách tay và điện thoại thông minh có chứa lithium với hoạt tính rất cao. Vì thế có nhiều thành phần phải được bảo vệ làm cho pin lớn và cồng kềnh hơn.Trong khi đó kẽm có hoạt tính tương đối ổn định.

Trong pin kẽm, thông thường dung dịch chất điện phân khi kết hợp với kẽm tạo thành cấu trúc sợi nhánh, cản trở các phản ứng hóa học trong pin. Để tránh vấn đề này, Christine Ho đã phát triển chất điện phân polymer dạng rắn cung cấp năng lượng ổn định hơn, và công suất lớn hơn cho pin sạc. Mặt khác, vì kẽm tương đối an toàn và ổn định với môi trường nên công ty không cần các thiết bị bảo vệ cần thiết giống như sản xuất pin lithium.

Hiện công ty đang thử nghiệm pin riêng của mình và bắt đầu xây dựng chuẩn pin đối với pin thương mại. Kết quả cho thấy, hiện tại Pin không bị hư hại dưới 1.000 chu kì uốn và vẫn làm việc ổn định.

Gần đây, công ty Imprint Energy được tài trợ bởi Phoenix Venture Partners, cũng như AME Cloud Ventures - quỹ liên doanh của Yahoo đồng sáng lập với Jerry Yang, tiếp tục phát triển hóa học độc quyền và tài trợ thương mại hoá loại pin này. Các nhà đầu tư trước đó là các công ty liên doanh In-Q-Tel và Dow Chemical.

Imprint Energy cũng đã có các cuộc đàm phán thương mại về việc sử dụng pin tích hợp trong quần áo và "bộ phận kì lạ của cơ thể như mắt" trên cơ thể con người. Công ty cũng vừa mới bắt đầu làm việc trên một dự án được tài trợ bởi quân đội Mỹ trong việc sản xuất pin cho thiết bị cảm biến theo dõi tình trạng sức khỏe của những người lính. Ứng dụng tiềm năng khác bao gồm nhãn dán thông minh cung cấp năng lượng cho cảm biến theo dõi độ tươi của thực phẩm.

Nguồn Mashable.



Bình luận

  • TTCN (0)