Motorola vừa bí mật giới thiệu hai chiếc điện thoại smartphone mà không hề có sự lăng xê rầm rộ của giới truyền thông. MOTOMING A1600 và MOTOMING A1800 là hai thiết bị trợ giúp dành cho giới doanh nhân với hệ điều hành Linux, màn hình cảm ứng, hệ thống định vị GPS và hàng tá các tính năng đẳng cấp khác.

Motorola MING A1600

Sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng TFT 2,4 inch hiển thị 262K màu, độ phân giải QVGA đi kèm với bút stylus giúp bạn dễ dàng thao tác các chức năng. Lớp nhựa bán trong suốt giúp bạn dễ dàng quản lý các cuộc gọi đến cũng như bảo vệ màn hình.

Motorola MING A1600 chạy trên nền hệ điều hành Linux, gần giống với người tiền nhiệm MING A1200. Hỗ trợ 4 băng tần mạng GSM/GPRS/EDGE, không tương thích chuẩn 3G. Thiết bị có ống kính camera 3 Megapixel với khả năng canh nét ở chế độ chụp liên tục đã biến A1600 là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị đặc tính này.



Ống kính camera cho phép bạn ghi lại hàng loạt hình ảnh dưới định dạng GIF, sau đó kết hợp lưu trữ dưới một ảnh động duy nhất. Phần mềm quét cạc visít kết hợp cùng ống kính camera cho phép bạn lưu lại chữ ký cũng như những thông tin của đối tác, sau đó có thể phiên dịch lại bằng từ điển sẵn có.

Điều đáng tiếc nhất ở A1600 chính là máy không hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi nhưng bù lại nó lại có được sự phục vụ của Bluetooth (A2DP), khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ nâng cấp tới 4 GB, chức năng nghe đài FM và cổng trao đổi dữ liệu với máy tính microUSB. Cám ơn hệ thống định vị toàn cầu GPS và chức năng geotagging đã giúp người dùng ghi chú lại những khoảnh khắc đáng nhớ cả về mặt thời gian lẫn địa điểm.



Kích thước lần lượt là 98,9 x 53,5 x 19,6 mm và trọng lượng 128 g khiến MING A1600 không thể nằm trong danh sách các chú dế nhỏ gọn nhất. Hiện vẫn chưa có thông tin về ngày phát hành cũng như giá cả.

Motorola MING A1800

A1800 gần như là một người anh em sinh đôi của A1600 với cùng các tính năng như màn hình cảm ứng 2,4 inch QVGA, ống kính camera 3 Megapixel, hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên tới 4 GB, kết nối Bluetooth (A2DP).., tích hợp GPS và hệ điều hành Linux. Lại một lần nữa Motorola từ chối trang bị Wi-Fi cho dòng smartphone của mình.



Sản phẩm trang bị hai bộ thu phát sóng điều này có nghĩa là nó có thể đồng thời hoạt động trên cả hai mạng GSM lẫn CDMA. Trong khi chỉ hỗ trợ 3 băng tần GSM và GPRS (không EDGE hay 3G) thì mạng CDMA cũng không khá hơn khi thuộc dạng tiêu chuẩn CDMA 1x. Tuy vậy đây vẫn là sản phẩm thu hút được nhiều sự quan tâm của giới tiêu dùng nhất là những người thường xuyên phải di chuyển đến các quốc gia khác nhau.



Đúng như dự đoán, hiện giá cả và ngày phát hành vẫn chưa được tiết lộ

Vĩnh Duy (Theo GSMArena)



Bình luận

  • TTCN (0)