Dẫn nguồn tin từ Reuters hôm thứ 5 (17/7) cho biết, Sony đang có kế hoạch sẽ đầu tư thêm 35 tỉ yên tương đương 344 triệu USD vào việc gia tăng năng lực sản xuất thành phần cảm biến hình ảnh cho các thiết bị smartphone và MTB. Đây được cho là một bước đi kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng của các đơn hàng từ các NSX khác.

Theo khẳng định từ Sony, hãng đang tiến hành tăng cường sản xuất các các bộ cảm biến hình ảnh CMOS tại hai nhà máy nằm ở hòn đảo có tên Kyushu ở phía Nam Nhật Bản trong khi khâu hoàn thiện thành phần sẽ được đưa về một nhà máy nằm ở phía Tây Bắc Nhật Bản.

Cảm biến hình ảnh cho đến nay vốn vẫn là một thế mạnh lớn của Sony giúp hãng vượt qua cả những tên tuổi khác như Omnivision Technologies, công ty chuyên cung cấp các cảm biến máy ảnh phía trước cho nhiều thiết bị, trong đó có cả iPhone của Apple.

Tuy nhiên, để giữ cho vị thế của mình không bị lung lay, Sony đang tích cực hơn bao giờ hết để tìm cách cung cấp nhiều hơn các bộ cảm biến hình ảnh phía trước cho các đối tác sản xuất nhằm tung ra thị trường nhiều hơn nữa các mẫu smartphone có chất lượng chụp ảnh mặt trước tốt, phục vụ sở thích "tự sướng" của người dùng.

Được biết, Sony hiện đang là nhà cung cấp chính các bộ cảm biến hình ảnh trên máy ảnh sau của iPhone và với kế hoạch đầu tư mới, hứa hẹn sẽ giúp gia tăng sản lượng sản xuất lên tới 13%, tức là tăng tới hơn 68.000 bộ cảm biến mỗi tháng tính tới trước tháng 8/2015, tiệm cận dần mục tiêu trung hạn là 75.000 bộ.

Với khoản đầu tư 35 tỉ yên (344 triệu USD) trên, Sony dự định sẽ chi tiêu 9 tỉ yên (88 triệu USD) trong năm nay còn khoản tiền 26 tỉ yên (255 triệu USD) còn lại sẽ được tập trung đầu tư vào tháng 3 năm sau.

Nguồn Reuters.



Bình luận

  • TTCN (0)