Surface Mini là mẫu tablet cỡ nhỏ (7 inch) từng được Microsoft trì hoãn ra mắt trong sự kiện giới thiệu Surface Pro 3 tại New York cách đây 2 tháng. Trong suốt 2 tháng qua, giới công nghệ từng xuất hiện khá nhiều thông tin đồn thổi về mẫu tablet cỡ nhỏ này của Microsoft trong đó có cả thông tin về thời điểm ra mắt và sự tồn tại của Surface Mini.

Tuy nhiên, theo nội dung trong báo cáo thu nhập mới được công bố từ Microsoft cho hay, hãng sẽ không tung ra mẫu Surface Mini nữa vì phải dành nguồn thu năm nay cho việc quản lí lượng Surface tồn kho. Microsoft còn cho biết thêm lượng Surface tồn kho này là kết quả của việc hãng phải chuyển đổi lên những thiết bị thế hệ mới hơn.

Như thường lệ, Microsoft không công bố chi tiết doanh số bán hàng từ việc kinh doanh Surface trong báo cáo thu nhập của công ty. Tuy nhiên, theo Microsoft doanh thu tablet đã sụt giảm nhẹ so với quý trước một phần vì hãng đã không tung ra các mẫu Surface có kích thước mới.

Mặc dù chính thức thừa nhận không tiếp tục mang Surface Mini đến với người dùng nữa, nhưng không có nghĩa rằng mẫu tablet cỡ nhỏ này không hề tồn tại. Sự thật về việc tại sao Microsoft không tiếp tục tung Surface Mini ra thị trường có lẽ sẽ không bao giờ được giải thích. Song, có vẻ như Microsoft vẫn còn khá e dè và đang muốn đẩy mạnh các thế hệ Surface từng sản xuất trước khi chính thức giới thiệu một sản phẩm mới.

Theo PC World VN. Nguồn Techradar, Betanews.




Bình luận

  • TTCN (0)