Nhận định iPad tốt và an toàn hơn cho người dùng không có nghĩa ám chỉ các tablet chạy Android khác là kém chất lượng. Trên thực tế, các tablet chạy Android có mặt trên thị trường hiện nay đều hoạt động rất tốt với những tính năng ưu việt và làm hài lòng đại đa số người dùng. Tuy nhiên, các tablet Android không phải là máy tính bảng dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người lần đầu mua máy tính bảng. Dưới đây là những lí do khẳng định iPad là sự lựa chọn tốt và an toàn hơn:

1. Hệ điều hành iOS của iPad dễ dùng hơn Android

Nhìn chung, cả smartphone lẫn tablet chạy Android chỉ phù hợp với những người đam mê và thích nghịch ngợm các tiện ích di động. Ngoài ra, không như iOS, hệ điều hành Android có độ tùy chỉnh rất cao và người dùng có thể tùy ý chỉnh sửa cho phù hợp với sở thích cá nhân. Chính vì vậy, với những người không am hiểu công nghệ, sử dụng Android đôi khi là cả một thách thức.

Dĩ nhiên, những người đam mê Android sẽ phản đối và cho rằng iOS về hệ điều hành đóng, không có khả năng tùy chỉnh giao diện mới là một hạn chế lớn với người dùng. Tuy nhiên, khi xét về khía cạnh an toàn và dễ sử dụng, iPad giống như việc một người không biết gì về thuốc, chỉ cần lấy thuốc ra uống mà không cần phải lo lắng đến những thứ phức tạp khác.

Hay nói cách khác, lợi thế của iPad chính là nó phù hợp với tất cả mọi người, ngay cả những người không rành công nghệ hoặc chưa bao giờ dùng máy tính bảng cũng có thể sử dụng được ngay từ lần đầu chạm vào. Hơn thế nữa, không phải người dùng nào cũng thích nghịch ngợm hoặc biết cách chỉnh giao diện trên Android.

2. Ứng dụng của iPad tốt hơn của Android

Cả iPad và các tablet Android đều sở hữu rất nhiều ứng dụng có sẵn dành cho người dùng. Tuy nhiên, đa số các nhà phát triển thường ưu tiên xây dựng ứng dụng dành cho iPad trước, sau đó mới đến Android. Chưa kể, Android có rất nhiều phiên bản khác nhau, nên ứng dụng phát triển cho phiên bản Android này có thể không chạy hoặc bị lỗi khi chạy trên phiên bản Android khác.

Ngược lại, iOS thường rất đồng nhất trong mọi phiên bản và những thiết bị cấp cao như iPad bao giờ cũng được cập nhật hệ điều hành mới nhất. Điều đó khiến iPad trở thành lựa chọn có rủi ro thấp hơn so với Android.

3. Trải nghiệm người dùng với iPad tốt hơn so với Android

Hầu hết người dùng từng sử dụng qua cả iPad lẫn tablet Android đều cùng chung nhận định, iPad đem lại trải nghiệm tốt hơn so với Android. iPad hoạt động mượt mà hơn, nhanh hơn và ít gặp lỗi hơn so với các máy tính bảng Android khác. Điều đó không phải để chê bai tablet Android đem lại trải nghiệm người dùng kém, mà ngược lại trải nghiệm tablet Android là khá tốt. Tuy nhiên, nếu so với iPad, các tablet Android vẫn còn kém hơn rất nhiều.

4. Phần cứng và phụ kiện iPad an toàn hơn so với tablet Android

Nhìn chung, bộ phụ kiện của iPad phong phú cả về chất lượng lẫn số lượng hơn nhiều so với tablet Android. Các phụ kiện chính hãng do Apple sản xuất dành cho iPad có độ tương thích cực cao và phải đảm bảo những tiêu chuẩn cực kì khắt khe, do đó vô cùng an toàn đối với người sử dụng. Ngược lại, các tablet Android thường dùng phụ kiện từ những bên thứ 3 kém nổi tiếng hơn của Apple, nên đôi khi có thể dẫn đến hỏng hóc hoặc bị lỗi phụ kiện. Mặc dù hiện nay tình trạng này đã dần được cải thiện, song nhìn chung chất lượng phụ kiện tablet Android vẫn chưa thể sánh tầm với iPad của Apple.

Theo Vietnamnet. Nguồn ZDNet.



Bình luận

  • TTCN (0)