Đây là một quyết định khá bất ngờ bởi trước đây có thông tin rằng, họ sẽ tự thiết kế và sản xuất iWatch cũng như các mẫu sản phẩm đeo tay sắp được ra mắt nhằm tránh tối đa việc rò rỉ thông tin giống như điều đã xảy ra trên iPhone 6.

Tuy nhiên theo giới công nghệ đánh giá, đây không chỉ là một bước đi tiềm năng cho Apple, mà còn là một cú hích lớn cho đối tác của họ - Swatch bởi cách phát âm của hãng sản xuất này khá giống với iWatch. Thế nhưng ít ai biết rằng chỉ một vài tháng trước đây, có vài báo cáo cho rằng Swatch đã lập kế hoạch để ngăn chặn việc Apple ra mắt iWatch, cũng vì lí do tên thương hiệu. Điều này cho thấy nhà sản xuất iPhone đã bắt đầu lo ngại những mối nguy hiểm từ các khoản kiện tụng và coi đây như một khoản thua lỗ không đáng có.

Một điều khá bất ngờ rằng Apple được cho là cũng không tự tin rằng iWatch sẽ là một cuộc cách mạng lịch sử. Các chuyên gia phân tích cho rằng mục đích của iWatch cũng như các thiết bị đeo tay khác của Apple sẽ đóng vai trò tương tự như iTunes, nhằm tạo dựng một mối liên hệ giữa các thiết bị của hãng với nhau. Vì vậy nhiều khả năng iWatch cùng các ứng dụng sức khỏe của nó sẽ chỉ đóng vai trò là cầu nối để tăng thêm lượng người dùng iPhone, iPad, ít nhất là trong thời gian đầu.

Bên cạnh Swatch, còn một thương hiệu đồng hồ nữa là Timex cũng có khả năng nằm trong vòng đàm phán cùng Apple.

Theo Dân Trí. Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)