Hội thảo diễn ra giữa bối cảnh an ninh mạng, bảo mật thông tin tại Campuchia đang trở thành thách thức lớn. Nhất là từ cuối năm 2012 đến nay, nhiều website, hệ thống thông tin của các cơ quan Nhà nước như Bộ ngoại giao, Ủy ban bầu cử quốc gia, cơ quan chống tham nhũng… đã bị hacker tấn công.

Thực tế đang đòi hỏi Campuchia cần tiếp cận những vấn đề an ninh mạng mới, ứng dụng phương thức bảo mật tiên tiến để đối phó trước hacker.

Theo ông Phùng Việt Thắng, Phó Tổng Giám đốc FPT IS, với kinh nghiệm về tư vấn, thiết kế và triển khai hệ thống an toàn thông tin cho nhiều khách hàng lớn, tại hội thảo, chuyên gia của FPT IS đã chia sẻ về các nhu cầu hiện nay trong lĩnh vực an toàn thông tin như nhu cầu về bảo mật cho môi trường di động, bảo mật điện toán đám mây…

Cùng đó, FPT IS cũng đưa ra cảnh báo về những hình thức tấn công mạng nguy hiểm hiện nay như tấn công APT, DDoS... từ đó dẫn đến nhu cầu về việc cần ứng dụng các phương thức bảo mật mới.

Đại diện FPT IS bày tỏ, với đội ngũ chuyên gia bảo mật nhiều kinh nghiệm thực tế, có các chứng chỉ bảo mật cao cấp và là đối tác mức cao của Checkpoint, Cisco, Juniper, Symantec, RSA, Bluecoat, FPT IS có thể cung cấp cho khách hàng khối Chính phủ, doanh nghiệp những dịch vụ tư vấn, thiết kế triển khai các hệ thống bảo mật như hệ thống Network Security, Endpoint Security; hệ thống bảo mật thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001; đánh giá, rà soát, phát hiện và khắc phục lỗ hổng bảo mật định kỳ…

Cũng tại hội thảo, ông Kan Channmeta, Thứ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Campuchia nhấn mạnh: “Sắp tới, với sự phát triển của thương mại điện tử, chắc chắn FPT sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Campuchia xây dựng hệ thống khung, đảm bảo an ninh bảo mật cho người tiêu dùng cũng như tư vấn xây dựng luật Thương mại điện tử”.

FPT IS chính thức mở văn phòng đại diện tại Campuchia vào năm 2010 và nâng cấp lên thành Công ty TNHH một thành viên Hệ thống Thông tin FPT Campuchia 1 năm sau đó.

Sau khoảng 5 năm hoạt động tại thị trường này, FPT IS đã nhận được sự quan tâm lớn của khối doanh nghiệp và Chính phủ.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)