Hơn 16 tháng sau lời tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ đăng nhập bằng OpenID, cuối cùng Microsoft cũng đã cho phép người sử dụng dùng OpenID để đăng nhập vào trang HealthVault của hãng này.

Tuy nhiên, Microsoft chỉ chấp nhận cho những tên đăng nhập được cung cấp bởi TrustbearerVerisign. Nguyên nhân căn bản của vấn đề này là vì những thông tin về sức khỏe của người sử dụng được lưu trữ ở trang HealthVault hết sức nhạy cảm. Do đó, việc truy cập phải được hạn chế và chỉ những ID được cung cấp bởi một vài nhà cung cấp OpenID đáng tin cậy nhất mới được cho phép truy cập.

Ngoài Microsoft, có nhiều công ty khác cũng bị chỉ trích vì sự chậm trễ trong việc hỗ trợ OpenID, như Google. Tuy đã là một nhà cung cấp OpenID thông qua dịch vụ Blogger, nhưng cho đến giờ người sử dụng vẫn chưa thể sử dụng OpenID ở những dịch vụ khác của Google. Có vẻ như OpenID cần phải được xem xét lại một cách kỹ lưỡng hơn, vì liệu rằng nó có thật sự hữu ích khi chỉ được dùng để đăng nhập vào những trang web không chứa nhiều thông tin cá nhân nhạy cảm, hay có tính bảo mật thấp?

Minh Hữu (Theo TechCrunch)



Bình luận

  • TTCN (0)