Cả Spotify và Google đến nay từ chối nhận xét thêm về vấn đề này.

Google cho biết họ đã cố gắng thương thuyết với dịch vụ âm nhạc Spotify hồi cuối năm ngoái, nhưng không đi đến được thoả thuận chung nào. Có vài vấn đề mà cả hai bên đều không thể thông qua được, trong đó có mức giá mà Spotify yêu cầu quá cao. Đồng sáng lập và CEO của Google, ông Larry Page cũng cho rằng vụ mua bán này còn thiếu sự nỗ lực từ cả hai bên.

Báo cáo về thương vụ Spotify này được công bố vài tuần sau khi Google xác nhận họ mua đã mua lại Songza, là dịch vụ âm nhạc khác. Không công ty nào công bố chi tiết tài chính về thương vụ này, nhưng có vài báo cáo khác cho rằng Google mỏ ra khoảng 39 triệu USD.

Songza là ứng dụng nghe nhạc miễn phí cho iPhone và Android, đưa ra cho người nghe nhiều playlist nhạc dựa trên thói quen nghe nhạc của người dùng, như danh sách nhạc để nghe lúc mới thức giấc, tập thể dục, làm việc trong văn phòng hoặc nấu nướng với bạn bè. Danh sách nhạc cũng dựa theo thể loại nhạc và thời đại nhạc.

Spotify có gốc tại Thuỵ Điển, là dịch vụ nhạc lớn hơn và nổi tiếng hơn Songza. Công bố hồi năm 2008, tính đến tháng 5 năm nay, Spotify đạt được 2 cột mốc quan trọng, 10 triệu người đăng kí trả tiền và hơn 40 triệu người dùng thường xuyên. Spotify cũng ghi nhận người dùng đã tạo hợp 1,5 tỉ danh sách nhạc, tạo hoặc cập nhật hơn 5 triệu danh sách khác mỗi ngày.

Apple là công ty quan trọng trong ngành công nghiệp âm nhạc, với iPod và dịch vụ iTunes, và họ cũng đã công bố mua lại Beats Music hồi tháng 5 vừa qua, cũng là dịch vụ âm nhạc trực tuyến dựa vào đăng kí người dùng.

Theo công ty phân tích ZK Research, không có gì ngạc nhiên khi Google theo đuổi Spotify và tiếp tục cạnh tranh với Apple trong thị trường âm nhạc.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)