Hình minh hoạ

Có vẻ như tháng 7 đang trở thành tháng ác mộng đối với ngành hàng không toàn cầu khi từ đầu tháng đến nay đã có rất nhiều vụ rơi và mất tích máy bay (cả quân sự và dân sự) khiến hàng trăm người tử vong hoặc mất tích. Sau khi hai máy bay của hãng hàng không Malaysia là MH370 chưa tìm được tung tích, MH17 bị bắn rơi ít lâu, thế giới tiếp tục chứng kiến một loạt những vụ việc thương tâm: rơi máy bay chở khách làm 47 người thiệt mạng tại Đài Loan, trực thăng quân sự rơi khiến 2 người chết tại Hi Lạp, máy bay của hãng Air Algerie bị mất liên lạc ở châu Phi và tìm thấy ngay sau đó (không còn ai sống sót), chuyến bay từ thiện của 2 cha con người Mỹ bị rơi ở Thái Bình Dương (phi công 17 tuổi tử nạn, người cha đang mất tích),… và cả máy bay của hãng hàng không Anh phải hạ cánh khẩn cấp vì bị sét đánh. Tất cả đã tạo nên sự bàng hoàng đối với mọi người trên thế giới.

Trở lại với các tin tức công nghệ, tuần qua đồng loạt các “ông lớn” báo cáo tài chính với những con số hết sức khả quan và đạt như kì vọng. Trong khi Facebook thắng lớn, LG đạt lợi nhuận kỉ lục, Huawei kiếm bộn tiền thì Google, Microsoft, Apple cũng không thua kém khi đã đạt kết quả đúng như kì vọng.

Với Apple, bên cạnh kết quả tài chính, các thông tin vẫn chủ yếu liên quan đến chiếc iPhone 6 đang được mong đợi. Theo báo cáo mới nhất, thiết bị được cho là sẽ có logo phát sáng, đang chuẩn bị sản xuất với số lượng kỉ lục và dự kiến ra mắt vào ngày 19/9 với giá khởi điểm 850 USD.

Bên cạnh iPhone, các nguồn tin cũng đề cập đến iPad mini mới mỏng hơn, iWatch sẽ có sự hỗ trợ từ nhiều thương hiệu đồng hồ lớn,… đang làm cho người dùng thêm phần hồi hộp và mong đợi.

Trong khi đó, đối thủ Samsung cũng đã hé lộ một số thiết bị mới bao gồm Galaxy Mega 2, Galaxy Alpha viền kim loại, Galaxy Note 4, Galaxy Avant,… Sản phẩm duy nhất tuần qua được hãng giới thiệu là chiếc Galaxy Tab Q màn hình 7 inch cho thị trường Trung Quốc.

Cũng liên quan đến Samsung, một vài sản phẩm của hãng đã “dính” phải sự cố như Galaxy S4 bị cháy khi được đặt dưới gối hay Galaxy Tab S quá nóng gây biến dạng vỏ sau đã khiến nhiều người dùng lo ngại. Tuy nhiên hãng đã đưa ra các lời giải thích cũng như khắc phục những sự cố trên.

Microsoft vừa qua cũng đã chính thức cho ra mắt chiếc Lumia 530 cho thị trường giá rẻ sau những rò rỉ. Tuy nhiên, hãng cũng lên tiếng xác nhận sẽ không tung ra MTB Surface Mini, có thể sẽ bỏ Android vĩnh viễn, gỡ bỏ thương hiệu Nokia tại các cửa hàng Việt hay hé lộ việc hợp nhất HĐH,... nhận nhiều ý kiến trái chiều đối với người tiêu dùng.

Thị trường thiết bị di động tuần qua cũng ghi dấu ấn với khá nhiều sản phẩm có mặt cho người dùng như Mi4 của Xiaomi, One Remix của HTC, G3 Cat 6 - phiên bản cao cấp của LG G3, Ascend P7 phiên bản Arsenal của Huawei,… và cả MTB Shield Tablet chuyên cho chơi game từ NVIDIA. Đồng thời, cũng đã hé lộ thêm hàng loạt những cái tên mới khác bao gồm D635 chạy Windows Phone của LG, K920 với vỏ thép không gỉ của Lenovo, nguyên mẫu Moto X+1 của Motorola, Xperia Z3x của Sony, GN9005 mỏng nhất thế giới của Gionee,…

Ngoài ra, việc CEO Facebook sắp vượt Bill Gates giàu nhất thế giới, Firefox 31 chính thức ra mắt, Vlogger đình đám Toàn Shinoda đột ngột qua đời khiến cộng đồng mạng thương tiếc, loại bỏ thành công vi rút HIV khỏi tế bào người,… cũng là những điểm nhấn được độc giả chú ý.

Tại Việt Nam, sự cố đứt cáp quang biển AAG khiến tốc độ mạng trong nước chậm chạp đã được xử lí vào 27/7, sớm hơn dự kiến 3 ngày và đây có thể coi là tin vui đối với những ai đang dùng Internet Việt.

Cũng trong tuần, việc phát hiện smartphone của Xiaomi đánh cắp dữ liệu thẻ ngân hàng, tự động gửi dữ liệu về máy chủ Trung Quốc đã khiến nhiều người dùng trong nước hoang mang. Ngay lập tức, rất nhiều trang công nghệ đã thử nghiệm và cho thấy điều này là đúng. Và không chỉ điện thoại Xiaomi, phát hiện còn cho thấy rất nhiều smartphone Trung Quốc khác tại Việt Nam cũng đang ngầm sao lưu và gửi dữ liệu về máy chủ không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, việc Việt Nam đứng Top 10 nước gia công phần mềm tốt nhất, tin đồn điện thoại phổ thông Nokia ngừng bán tại VN và phủ nhận sau đó của đại diện Microsoft, Vinaphone có lãnh đạo mới,… cũng là những tin tức trong nước được lưu tâm.

Nguồn Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)