Apple

Có lẽ với bất kì một ai kể cả không phải là iFan của các sản phẩm "Táo Khuyết" thì vẫn có thể nhận ra một điều khi cầm tay trên tay model iPhone đời từ iPhone 5 tới iPhone 5s hiện nay đó là thiết kế mặt sau làm bằng lớp kính bọc ngoài lớp vỏ nhôm bên trong. Đặc biệt hầu hết các thiết kế mặt sau và viền máy đều được chế tạo bằng nhôm nguyên khối.

Ngoài ra, với hai phiên bản iPhone 6 đang rò rỉ sẽ ra mắt vào mùa thu sắp tới, có lẽ mọi hi vọng và sự tin tưởng vẫn sẽ hướng tới một model máy với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối giúp đem lại sự sang trọng và thanh lịch cho thiết kế của máy.

HTC

Một công ty khác cũng không kém cạnh với Apple về mặt thiết kế đó là HTC. Công ty cũng đã từng có những bước đi với nhiều mẫu vật liệu khác trước khi tiến tới việc chọn nhôm như là vật liệu chính tô điểm cho các mẫu smartphone cao cấp hiện nay của mình.

Bắt đầu với One S, model đầu tiên bắt đầu áp dụng thiết kế nhôm nguyên khối ra mắt hồi tháng 2/2012, và giờ đây là các mẫu máy cao cấp khác gồm HTC One M7 và One M8 đều có khung nhôm rất sáng và đẹp mắt.

Motorola

Với Motorola, hẳn nhiều người sẽ khá ngạc nhiên với loại vật liệu mà hãng áp dụng cho các sản phẩm của mình bởi nó rất ít khi được các nhà sản xuất khác áp dụng vào sản xuất smartphone. chúng được làm từ các vật liệu như óc chó, tre, nứa, gỗ tếch hoặc gỗ mun... Tất cả đã làm nên một thiết kế vô cùng đặc biệt của các mẫu smartphone Motorola hiện nay.

Lenovo

Không có gì lạ với những ai đã có điều kiện tiếp xúc với các mẫu smartphone cao cấp gần đây của Lenovo khi hãng điện tử Trung Quốc này dường như vẫn khá trung thành với phong cách smartphone sở hữu thiết kế "kim loại" thô cứng nhưng vẫn tạo ra điểm nhấn riêng cho máy.

Theo các tin tức rò rỉ mới nhất, mẫu máy cao cấp mới nhất của Lenovo là K920 hứa hẹn sẽ ra mắt trong tháng 8 tới cũng sẽ tiếp tục là một model có cấu tạo khung máy làm chủ yếu từ kim loại.

Xiaomi

Mặc dù hiện đang khá trung thành với thiết kế máy làm bằng khung kim loại hoặc hợp kim nhưng hãng điện thoại Trung Quốc này cũng đang có ý định sẽ bắt chước cách làm của Motorola trong thời gian tới với việc cung cấp thêm nhiều lựa chọn vỏ sau máy cho người dùng.

OnePlus

OnePlus hiện đang chọn nhựa nhám là vật liệu sản xuất chính trên dòng smartphone cao cấp nhất của hãng là OnePlus One. Đây có thể là một chiến lược tốt của hãng để giúp hạ giá thành sản phẩm và làm cho máy trở nên nhẹ hơn so với các dòng máy khác trên thị trường.

Tuy nhiên, sắp tới có thể hãng sẽ cung cấp các bộ vỏ mới với tên gọi "StyleSwap" được làm từ lụa, sa thạch, vải denim, tre hay thậm chí là vật liệu chống đạn Kevlar.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)