Ngày hôm qua các bạn đã được tham khảo Phần 1 thuộc "14 công cụ không thể thiếu dành cho Internet". Và trong ngày hôm nay, TTCN tiếp tục gửi đến các bạn Phần 2 của chủ đề trên với nội dung về "Bảo mật" trong khi sử dụng Internet.

Phần 2: Bảo mật

Bạn cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tham gia vào thế giới trực tuyến. Vậy thì hãy download những chương trình chuẩn bị đề cập dưới đây, và kể từ đó mỗi khi bạn làm bất cứ việc gì dính đến Internet, sẽ luôn có những "người bạn" đắc lực giúp bạn nhận ra những phần mềm cũng như bất cứ file dữ liệu nào có hại, ảnh hưởng đến hệ thống. Công việc của bạn chỉ là xem xét và loại bỏ những "kẻ tội phạm" nguy hiểm.

Comodo Firewall Pro

Nếu hiện tại, bạn vẫn đang sử dụng duy nhất "firewall" có sẵn của XP hay Vista thì quả là một điều "không thể chấp nhận" được. Đơn giản vì nó quá "sơ sài - có như không" và không đủ khả năng để có thể "đương đầu" với những hiểm họa đầy rẫy của thế giới mạng. Ví dụ như spyware và malware - chúng luôn "lăm le" thường trực sẵn để xông vào phá hoại hệ thống máy tính của bạn bất cứ lúc nào. Do đó việc cần làm của bạn ngay bây giờ là cập nhật Comodo Firewall Pro.

Trong quá trình cài đặt, "Comodo Firewall Pro" sẽ quét toàn bộ hệ thống của bạn để tìm ra những ứng dụng đang hiện hữu trên hệ thống bị dính "mã độc" và sẽ hiển thị danh sách cho bạn kiểm định. Hầu hết những gì có trong danh sách này đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho hệ thống, bạn hãy nhấp "Delete all" để loại bỏ chúng. Tiếp tục khởi động lại máy để quá trình cài đặt được hoàn thiện.

Khi đã sẵn sàng và chạy chương trình này lần đầu tiên, hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu và làm quen với một sô công cụ được cung cấp sẵn cũng như thiết lập cài đặt một số chức năng phù hợp với bạn. Bất cứ khi nào có một ứng dụng liên quan đến kết nối Internet được kích hoạt, ứng dụng đó sẽ được chạy trong chế độ "Clean PC", đồng thời một bảng "pop-up" sẽ tự động hiện lên dưới góc phải cuối màn hình để quét xem ứng dụng này có "vấn đề" gì không và đưa ra giải pháp nếu có vấn đề.

Và để chắc chắn rằng Comodo sẽ không gây trở ngại với những phần mềm "đang và sẽ cài đặt" thì tốt nhất bạn hãy chỉnh lại "Installation mode" bằng việc "disable certain pop-up" trong vòng 15 phút để tránh sự can thiệp không đáng có của Comodo.

Đặc điểm khác: Cơ sở dữ liệu khổng lồ; liên tục theo dõi và phòng thủ, bảo vệ máy tính khỏi sự tấn công từ Internet. Bên cạnh dó là sự kiểm soát lưu thông tức thời cho phép bạnn xử lí nhanh các mối nguy hiểm và vận hành giới hạn băng truyền. Giao diện thân thiện với người dùng.

GIÁ: Free - Download here 

Ad-Aware

Vi vu nghịch ngợm Internet đồng nghĩa với việc không tránh khỏi sự nhòm ngó của spyware, adware, Trojan và malware khác. Những chương trình antivirus bạn có nhằm đảm bảo an toàn cho chính bạn rất tiếc lại thiếu "năng lực" trong vấn đề loại trừ sự nhòm ngó đó. Và Ad-Aware xuất hiện để mang đến cho bạn điều kì diệu, không phải mất một khoản tiền nào mà lại nhận được "an ninh" tuyệt vời.

Cơ chế làm việc của "Ad-Aware" là tự động scan toàn bộ hệ thống của bạn nhằm tìm ra các mối đe dọa ẩn dấu đâu đó mà bạn không thể hay biết. Những mối đe dọa này như nói trên, chúng đến từ Trojan horses, rootkits, và spyware khác... Sau khi truy quét xong, Ad-Aware sẽ cảnh bảo cho bạn về chúng, sau đó sẽ hoàn thành "sứ mệnh" được định sẵn là "diệt tận gốc" những "kẻ có tội". Song việc toàn quyền quyết định lại không phụ thuộc vào Ad-Aware, có thể nó sẽ cách li những gì tìm thấy hoặc vô hiệu hóa chúng nhưng đặc biệt lại không tự động xóa chúng, việc xóa vĩnh viện lại nằm trên tay bạn. Chắc rằng bạn sẽ không lưỡng lự gì với hành động vẫy tay chào tạm biệt những kẻ "hành xử lén lút".

Tóm lại Ad-Ware xứng đáng nhận danh hiệu "khắc tinh của phần mềm gián điệp" và nếu kết hợp song song với những trình Antispyware khác bạn hiện đang dùng, chắc chắn "khỏi lo" về sự an toàn cho "cục cưng PC" của mình.

GIÁ: Free - Download here

Free Internet Window Washer

Khi hoạt động với Internet cụ thể thông qua các trình duyệt, chắc hẳn bạn sẽ để lại những dấu vết liên quan đến những "thông tin mật" chẳng hạn. Những dấu vết để lại bao gồm "cache files", "browser history",  "auto-complete information", cookies, đường dẫn URL và nhiều hơn nữa. Do đó khi bất kể ai truy cập PC của bạn, rất dễ để họ tìm ra bạn đã làm những gì và việc mất mát là không tránh khỏi. Và trong một số trường hợp "nguy hại" có thể xảy ra là một số Website khác có thể thu thập thông tin về những địa chỉ bạn đã ghé thăm và biết được bạn đã làm những gì, cất giữ đâu đó và sẽ dùng khi cần.

Vì thế, việc có trong tay "Free Internet Window Washer" lúc này là cần hơn bao giờ hết. Với ứng dụng này, hãy yên tâm rằng "đời sống riêng tư" của bạn sẽ luôn là bí mật và không ai có thể biết ngoài bạn. "Free Internet Window Washer" sẽ xóa sạch mọi tàn dư và nhiều hơn thế nữa trên PC trong quá trình bạn thao tác với Internet. Không chỉ remove những dấu vết để lại từ Internet mà nó còn "thịt sạch" những dấu vết sinh ra từ các ứng dụng, giả dụ như khi bạn dùng Microsoft Office để mở một file văn bản "tối mật" chẳng hạn.

Cuối cùng là tính khả dụng cao khi "Free Internet Window Washer" có thể dùng cho mọi trình duyệt bao gồm Internet Explorer, Firefox, Netscape và Opera.

GIÁ: Free - Download here

Mạnh Tùng (Theo PC World)


Bình luận

  • TTCN (0)