Trước đó, Samsung nói rằng họ sẽ phát hành Samsung Z tại hai thị trường là Nga và Ấn Độ để thử nghiệm trước khi quyết định phát hành rộng rãi sản phẩm trên phạm vi toàn cầu. Giải thích cho tuyên bố của mình, đại diện của Samsung cho biết họ cần thêm thời gian để "tăng cường hệ sinh thái của Tizen".

Lí do Samsung đưa ra cho thấy phần nào thực trạng của Tizen hiện nay là hệ điều hành này đang thiếu nghiêm trọng các ứng dụng. Mặc dù Samsung đã áp dụng nhiều chiêu bài, trong đó có cả tiền bạc để khuyến khích các nhà lập trình viết ứng dụng cho Tizen nhưng dường như hiệu quả không được lạc quan cho lắm.

Samsung cũng không đưa ra một lộ trình cụ thể khi nào họ sẽ tái khởi động lại kế hoạch giới thiệu smartphone Tizen, nhưng cho biết công ty vẫn đang tiếp tục phat triển các smartphone chạy hệ điều hành "cây nhà lá vườn" của mình.

Hiện tại, Tizen chỉ mới chính thức được sử dụng cho dòng smartwatch Gear của Samsung và các fan của hệ điều hành này có lẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để được sở hữu một chiếc smartphone thực thụ chạy Tizen.

Nguồn Gsmarena.



Bình luận

  • TTCN (0)