Vi xử lí đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Nhà máy lắp ráp và kiểm định chip tại TPHCM của Intel không chỉ là nhà máy bán dẫn đầu tiên của Việt Nam, tọa lạc tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn, mà còn là nơi chế tạo bộ vi xử lí Haswell hàng đầu của Intel, đánh dấu sự phát triển đầy ý nghĩa của Intel và Việt Nam.

Ảnh
Đại diện các bên cắt bánh đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc sản xuất CPU tại Việt Nam.

Ban đầu, nhà máy được thiết kế để sản xuất chipset di động Intel dành cho laptop và các thiết bị di động, và sau đó là sản phẩm Atom SoC (System on a Chip) vào cuối tháng 12/2013. Quá trình tiến tới nhiệm vụ sản xuất phức tạp hơn đã được dự kiến trong kế hoạch dài hạn của nhà máy Intel tại Việt Nam kể từ khi nó bắt đầu hoạt động vào tháng 6/2010.

Bà Sherry Boger, Tổng giám đốc Intel Products Việt Nam nhấn mạnh: “Việc bộ vi xử lí Haswell được đưa vào sản xuất tại Việt Nam là một sự kiện quan trọng đối với nhà máy Intel tại Tp.HCM. Nhà máy hiện đang đi đúng lộ trình và nhiệm vụ đã đề ra ban đầu, góp phần vào năng lực Lắp ráp và Kiểm định của Intel trên toàn cầu”.

Lắp ráp và Kiểm định được xem là một phần quan trọng của quy trình sản xuất trong nhà máy bán dẫn của Intel. Đó là bước cuối cùng trong sản xuất các sản phẩm silicon của Intel để sẵn sàng đưa các sản phẩm đến với khách hàng trên toàn thế giới. Quy trình triển khai sản xuất bộ vi xử lí Haswell đã diễn ra trong vòng 2 tháng, từ quá trình đào tạo ban đầu cho đến cung cấp sản phẩm cuối cùng.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Tp.HCM chia sẻ thêm: “Chúng tôi chúc mừng Intel Products Việt Nam trong việc triển khai sản xuất bộ vi xử lí Haswell đầu tiên tại nhà máy ở Tp.HCM. Sản xuất sản phẩm mới này sẽ tác động mạnh đến ngành công nghệ ở Việt Nam vì chúng ta đã cho thấy Việt Nam có thể lĩnh hội và đáp ứng với các công nghệ tiên tiến của thế giới”.

Intel cũng cho biết thêm để hoàn thành sản phẩm cần phải nhập 71 máy và các thiết bị chuyên dùng từ các nhà máy của Intel ở Malaysia và Costa Rica. Và cũng chuẩn bị cho mục tiêu dài hạn, Intel sẽ nhập thêm khoảng 159 máy móc chuyên dùng để sản xuất dòng sản phẩm này.



Bình luận

  • TTCN (0)