Thủ tướng Đức từng bị NSA nghe lén trong một thời gian dài.

Cùng với đó, công nghệ được sử dụng bởi BlackBerry sẽ kết hợp cùng cơ chế bảo mật của ứng dụng Secusmart của Đức. Chính phủ nước này tỏ ra rất hài lòng với 3.000 thiết bị BlackBerry đang được nhân viên sử dụng và muốn mua thêm 20.000 chiếc BlackBerry 10 nữa trong tương lai.

Trong khi Bộ Nội vụ của nước này chưa lên tiếng xác nhận về số lượng điện thoại BlackBerry đã được đặt hàng, Tobias Plate, phát ngôn viên của cơ quan này cho biết ngày càng có nhiều nhân viên sử dụng BlackBerry 10. Plate nói rằng các thiết bị di động của BlackBerry đáp ứng tốt tiêu chuẩn về bảo mật do Bộ Nội vụ đưa ra. Người này còn tiết lộ rằng chính phủ đã tiến hành thử nghiệm trên nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng chỉ có tính năng bảo mật của Dâu đen là nổi bật nhất.

Đây là tin tốt dành cho BlackBerry. Sau khi BlackBerry 10 thất bại trong cuộc chạy đua với 3 đối thủ sừng sỏ iOS, Android và Windows Phone, CEO John Chen đã nỗ lực để vực dậy thương hiệu điện thoại nổi tiếng của Canada này. Hãng cũng vừa hợp tác với nhà sản xuất linh kiện Foxconn nhằm giới thiệu các mẫu điện thoại giá rẻ tại các thị trường mới nổi. BlackBerry Z3 là thiết bị mới vừa ra mắt cách đây không lâu với sức bán khá tốt.

BlackBerry đang lên kế hoạch cho sự xuất hiện của bộ đôi smartphone cao cấp dành cho các thị trường đang phát triển. Đầu tiên là BlackBerry Passport được mệnh danh là "khủng long" với cấu hình cao cấp cùng bàn phím vật lí cảm ứng độc đáo. Các phím ảo sẽ xuất hiện dựa trên gợi ý từ các kí tự người dùng vừa gõ trên màn hình. Bên cạnh đó là BlackBerry Classic tiếp tục gắn bó với bàn phím QWERTY truyền thống cùng touchpad và một vài phím chức năng. Bộ đôi này dự kiến trình làng vào tháng 11 năm nay.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)