Đèn pin


Đèn pin được xem là ứng dụng cần thiết trong mọi trường hợp, khi bị mất điện, khi cần một nguồn sáng mạnh, khi cần để chụp ảnh trong đêm… Không sớm thì muộn, bạn sẽ thấy mình trong hoàn cảnh cần tới đèn pin. Ứng dụng được nhiều người ưa thích là Tiny Flash (miễn phí).

Chuột và bàn phím

Bạn có bao giờ ước mình có thể điều khiển PC hay Mac bằng smartphone? Có ứng dụng để làm điều này. Lựa chọn phổ biến là Remote Mouse (miễn phí).

Đo lường và chuyển đổi đơn vị

Một ứng dụng như Smart Tools (giá 52.500 đồng) sẽ giúp bạn giải quyết các rắc rối liên quan đến đo lường, chuyển đổi đơn vị đo như khoảng cách, chiều cao, cân nặng hay tiền tệ.

Dịch

Khi cần dịch một biển hiệu hay đoạn văn bản tiếng nước ngoài bằng smartphone, bạn có thể dùng Word Lens Translator (miễn phí). Tuy không hoàn hảo, ứng dụng đang dần hoàn thiện và là cách hữu hiệu để bạn vượt qua được rào cản ngôn ngữ.

Máy tính

Khi quên mang máy tính đến lớp học nhưng gặp phải các phép toán rắc rối, bạn có thể đối phó bằng cách cài sẵn ứng dụng như RealCalc Scientific Calculator(miễn phí) hay các dịch vụ tương tự.

Open Signal

Khi tín hiệu mạng yếu và bạn không biết đi về hướng nào để có kết nối mạnh hơn, ứng dụng như Open Signal (miễn phí) sẽ phát huy tác dụng. Nó sẽ chỉ cho bạn hướng đi đến cột thu phát sóng gần nhất hay nơi có điểm Wi-Fi công cộng.

Quản lí tập tin

Điện thoại Android thường tich hợp sẵn trình quản lí tập tin, song chúng không cho phép truy cập vào thư mục gốc vì lo ngại người dùng “táy máy”. Nếu không thỏa mãn với những gì mà nó mang lại, bạn có thể tải về Root Browser (miễn phí) để kiểm soát nhiều hơn (đồng nghĩa với rủi ro cao hơn).

Tự động hóa

Tasker (giá 86.336 đồng) giúp bạn tự động hóa hơn 200 thao tác trên thiết bị Android (đã root) như đặt giờ để bật/tắt kết nối dữ liệu, chỉ dùng kết nối mạng khi dùng ứng dụng nào, đặt chuông báo thức...

AirDroid

AirDroid (miễn phí) là phần mềm quản lí thiết bị được cài đặt song song trên cả PC/Mac và smartphone. Miễn là cả hai kết nối cùng một mạng, ứng dụng có khả năng làm nhiều thứ như trao đổi tập tin, nhắn tin, quản lí thư viện, danh bạ…

Quản lí ứng dụng trên thẻ nhớ

Ứng dụng như Link2SD (miễn phí) cho phép người dùng Android 2.0 trở lên chuyển các phần mềm sang thẻ nhớ SD, xóa bộ nhớ đệm nhanh chóng, quản lí dễ dàng. Nó còn có khả năng chuyển ứng dụng gốc (native app) sang thẻ nhớ đối với thiết bị Android 2.2 trở lên (đã root).

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)