Ứng dụng mang tên Signal được phát triển bởi Open Whisper Systems, nhà phát triển ứng dụng mã hóa cuộc gọi và nhắn tin văn bản RedPhone và TextSecure dành cho thiết bị Android. Đây được xem như là sự kết hợp của RedPhone và TextSecure nhằm mang đến người dùng iPhone các tính năng mã hóa thông tin tốt nhất.

Việc cung cấp miễn phí Signal được xem là bước đi rất đáng quan tâm của Open Whisper Systems khi mà hầu hết các ứng dụng mã hóa cuộc gọi điện thoại trên thị trường dành cho các nền tảng khác nhau đều không phải là rẻ, và mục tiêu hướng đến của chúng là người dùng doanh nhân.

Bên cạnh đó, với tính nguồn mở của Signal, các nhà phát triển có thể xem mã và xác minh tính an toàn của ứng dụng. Đó là điều quan trọng nhằm tránh các phần mềm cửa hậu trên các sản phẩm phần mềm vốn được xem là công cụ hỗ trợ hoạt động giám sát.

Với Signal, người dùng sẽ cần phải thiết lập xác minh số điện thoại của thiết bị thông qua mã một lần, được gửi thông qua tin nhắn SMS. Signal sẽ chỉ hiển thị chi tiết các liên lạc được người dùng thiết lập trong danh sách.

Nó cũng có khả năng mã hóa đầu cuối các cuộc gọi thoại qua kết nối dữ liệu di động. Signal hiển thị hai từ trên một màn hình trong khi gọi nhằm xác nhận việc mã hóa đang được thực hiện.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)