Chiếc đồng hồ này có tên Spark Watch, trông giống như một đồng hồ đeo tay bình thường, sử dụng hai bộ cảm biến chuyển động theo dõi vận tốc và tần số chuyển động. Các dữ liệu thu thập được xử lí bởi một thuật toán đặc biệt, từ đó đánh giá được trạng thái ý thức của người đeo.

Dựa trên những điều này, thiết bị có thể phát hiện người dùng đang ngủ gật, khi đó nó sẽ rung để đánh thức họ dậy. Người dùng có thể điều chỉnh cường độ rung cho phù hợp với sở thích riêng của mình. Nếu muốn đeo các thiết bị qua đêm, họ có thể đặt đồng hồ ở chế độ Time Mode để tắt cảm biến. Ngoài ra còn có một nút hẹn giờ.

Những rung động được tạo ra liên tục cho đến khi người đeo tỉnh táo và không gây đau đớn. Pin lithium-ion của máy cho thời lượng sử dụng 5-7 ngày cho một lần sạc. Nó cũng tích hợp một cổng microUSB để sạc khi cần thiết.

Phát minh này đã được đưa lên trang Kickstarter huy động được số vốn lên tới 21.000 USD để đi vào sản xuất, vượt xa mục tiêu 6.000 USD ban đầu. Trên trang web Kickstarter, các nhà phát minh cho biết tạo ra Spark giúp mọi người vượt qua những mệt mỏi của cơn buồn ngủ để tập trung làm việc hiệu quả nhất.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)