Giáo dục thông minh - Smart.Edu là tâm điểm của hội thảo ““CNTT và tương lai giáo dục, đào tạo” do Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức sáng nay, 1/8/2014, tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc hội thảo với vai trò Chủ tịch VINASA, ông Trương Gia Bình cho biết: “Smart.Edu là cơ hội để các nhà quản lí giáo dục tiếp cận, trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm, giải pháp ưu việt nhất, đem lại hiệu quả cao cho công tác quản lí, dạy và học của các cấp học, bậc học. Với sự bùng nổ của nền tảng công nghệ S.M.A.C (mạng xã hội – di động – phân tích dữ liệu lớn – điện toán đám mây), đang hình thành nên hạ tầng giáo dục số cho phép phát triển những mô hình giáo dục thông minh trên nền tảng ứng dụng CNTT. Đây chính là cơ hội vàng cho công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo Việt Nam để tạo ra những con người sáng tạo vượt bậc góp phần đưa Việt Nam tiến kịp các nước tiên tiến trên thế giới”.

Các đại biểu tham dự Hội thảo Smart.Edu 2014 đã được trải nghiệm 4 giải pháp CNTT tiên tiến trong giáo dục và đào tạo gồm Hệ sinh thái quản lí trường học theo mô hình điện toán đám mây của Công ty MISA; Giải pháp trường học của Công ty Samsung; Giải pháp thư viện tổng thể cho thư viện trường học của Công ty phần mềm Quản lí hiện đại, và Ứng dụng CNTT trong đào tạo tiếng Anh của Công ty Be Online.

Trao đổi bên lề hội thảo với tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty FPT, ông Trương Gia Bình nhấn mạnh: “Nỗ lực ứng dụng CNTT trong ngành giáo dục đào tạo đã có từ ngày đầu hình thành ngành CNTT ở Việt Nam. Hiện cũng đã có nhiều chương trình của nước ngoài hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT hoạt động giáo dục – đào tạo, chẳng hạn ứng dụng giáo dục của Samsung, mô hình giáo dục tiên tiến của Microsoft, IBM. Tuy nhiên, nhu cầu ứng dụng CNTT trong thực tế còn nhỏ hơn nhiều so với năng lực của ngành CNTT”.

“Chúng ta đã có nhiều sản phẩm, giải pháp ứng dụng CNTT tốt nhưng lại vẫn đang dạy và học bằng sách giấy thông thường. Đây là một sự lãng phí. Cần có cơ chế xã hội hóa để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục – đào tạo, giúp cho học sinh và giáo viên dạy và học dễ dàng hơn, hiệu quả hơn, với chi phí rẻ hơn”, ông Trương Gia Bình nhấn mạnh.

Chương trình Smart.Edu 2014 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút trên 160 đại biểu, trong đó có 30 lãnh đạo các Sở/Phòng Giáo dục các tỉnh khu vực phía Bắc, 90 lãnh đạo các trường, cơ sở đào tạo, cùng đại diện của các doanh nghiệp CNTT cung cấp giải pháp giáo dục, đào tạo. Chương trình Smart.Edu tiếp theo sẽ được tổ chức tại TP HCM ngày 12/8/2014.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)