Trung tâm Điều phối Cơ quan chung của Australia (JACC) cho biết, hai tàu Zhu Kezhen và Fugro Equator sẽ tiếp tục tìm kiếm ở phía nam Ấn Độ Dương, khảo sát vùng đáy biển nơi máy bay được cho là đâm xuống, nhằm chuẩn bị cho việc tìm kiếm ở biển sâu.

"Mục đích là xác định những đặc điểm quan trọng của đáy biển, những yếu tố có thể gây trở ngại cho thiết bị tìm kiếm ở độ sâu hơn nữa" - JACC cho biết trong một tuyên bố.

Hồi tháng 6, một nhóm các chuyên gia vệ tinh xác định khu vực tìm kiếm rộng tới 60.000 km2, giành ưu tiên cao nhất cho những nỗ lực tìm kiếm trong tương lai.

JACC cho biết, Zhu Kezhen, tàu của hải quân Trung Quốc, đã khảo sát hơn 25.000 km2 dọc vòng cung thứ bảy, trong khi tàu Fugro Equator, tàu khảo sát chuyên dụng của Australia tầm soát hơn 43.000 km2. Tháng này, một tàu khảo sát của Malaysia, KD Mutiara, cũng tham gia nỗ lực tìm kiếm.

MH370 chở theo 239 người đã biến mất không dấu tích ở phía nam Ấn Độ Dương hôm 8/3. Kể từ đó, những nỗ lực tìm kiếm không ngừng đã diễn ra ở bờ biển phía tây Australia.

Theo Lao Động.



Bình luận

  • TTCN (0)