Mozilla đã tuyên bố rằng Firefox 3 là phiên bản nhanh hơn và bảo mật cao hơn so với những phiên bản trước đó. Ngoài ra, còn một lí do nữa để bạn lựa chọn trình duyệt mã nguồn mở này, đó là thư viện khổng lồ những tính năng phụ (Add-on) mà người dùng có thể cài đặt và sử dụng. Sâu đây là một số Add-On cho Firefox 3 giúp bạn trở nên linh động và chuyên nghiệp hơn trong công việc. 

LinkedIn Companion cho Firefox 3.1.1

Mạng xã hội LinkedIn là công cụ hữu hiệu để bạn kết nối với đồng nghiệp và đối tác trong công việc. LinkedIn Companion là Add-On cho phép bạn sử dụng những kết nối trên LinkedIn cho các ứng dụng khác (ví dụ như Gmail hay Yahoo mail) mà không cần phải giữ LinkedIn luôn mở trên một cửa sổ khác.

Hãy ví dụ, nếu bạn mở một email từ một người bạn trên Gmail, một logo nhỏ với biểu tượng của LinkedIn sẽ hiện bên cạnh địa chỉ email của người đó. Khi bạn đưa chuột vào biểu tượng đó, bạn sẽ có link đến profile của người đó trên LinkedIn. Công cụ này còn cho biết bạn có bao nhiêu kết nối trên LinkedIn trong vùng địa lí hiện tại.

Google Preview

Khi bạn quên bookmark một trang nào đó, bạn có thể dùng Google để tìm lại nó. Nhưng khi bạn đứng trước một danh sách kết quả dài dằng dặc hàng chục trang, nhiều khi thật khó khăn để tìm lại được trang nào bạn muốn tìm (đường liên kết có thể thay đổi màu đối với trang mà bạn đã xem, nhưng không phải lúc nào cũng vậy). Với Google Preview, bạn có thể nhìn thấy một hình ảnh nhỏ của trang web bên cạnh đường link dẫn đến trang web đó trong kết quả tìm kếm. Từ đó bạn có thể tìm thấy trang cần tìm mà không cần phải click mò lên từng liên kết một.

TwitterFox

Twitter là một dịch vụ mạng xã hội, ở đó bạn sẽ trả lời câu hỏi "Bạn đang làm gì?" ("What are you doing?") với giới hạn 140 từ để giữ liên kết với bạn bè, đồng nghiệp và ngay cả khách hàng. Một số câu trả lời có thể đơn giản như là "đang ăn cơm", hay "đang mua sắm", nhưng một số có thể thu hút sự chú ý như "đang nghiên cứu về hướng phát triển của một sản phẩm x...". Với  TwitterFox, bạn có thể có những thông tin này trên trình duyệt mà không bị phân tán tư tưởng.

Sau khi cài đặt, ở góc trình duyệt sẽ có một chữ T, sau đó là một số chỉ bao nhiêu người trong danh sách bạn bè của bạn đã đăng một tweet (tin nhắn trên Twitter).Khi bạn click vào đó, bạn có thể thấy họ viết gì.

ColorfulTabs

ColorfulTabs cho Firefox 3 là một phiên bản nâng cấp từ Add-On tương tự cho các phiên bản trước của Firefox. ColorfulTabs cho phép phân biệt các tab khác nhau bằng các màu khác nhau (màu sắc có thể được đặt tự động hay theo ý người dùng). Màu sắc của mỗi tab cũng có thể được thay đổi với đơn giản một click chuột phải rồi chọn màu phù hợp.

Giá trị của Add-On này đơn giả là giúp bạn có cái nhìn thoải mái hơn khi phải làm việc suốt ngày trên máy tính.

Delicious Bookmarks

Delicious (del.icio.us) là một mạng xã hội giúp bạn lưu trữ bookmark. Nhờ đó, bạn có thể truy cập bookmark trên bất kì máy tính nào và bất kì trình duyệt nào. Nó đồng thời giúp bạn chia sẻ bookmark với bạn bè, đồng nghiệp một cách dễ dàng.

Giống như TwitterFox, Delicious Bookmarks cho Firefox 3 cũng sử dụng một góc nhỏ trên trình duyệt của bạn. Từ đó, bạn có thể kết nối với tài khoản của mình trên mạng xã hội phục vụ bookmark, nơi mà bạn lưu giữ những nội dung web ưa thích. Đồng thời Add-on này có thể thông báo khi bạn được chia sẻ bookmark, hay bookmark một trang dễ dàng nhờ phím "Tag".

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (14)
Hải Nam  30903

Tôi đang dùng Firefox 3 với 16 add-on, nhưng rất tiếc không có cái nào trong danh sách trên Tongue 3 cái thiên về mạng xã hội, còn colourfultabs không mấy hấp dẫn, riêng Google Preview đáng để thử, mặc dù ít khi tôi dùng Google để tìm lại một trang quên bookmark Smile

vietint

Bài này chắc là dịch của nước ngoài về, nên cũng có thể không phù hợp với người Việt

Bạn Hải Nam làm một cái review 16 add-on của bạn đi, để mọi người tham khảo ^^

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Lưu trữ bookmark thì phải kể đến Foxmark - đỉnh cao nhất khỏi bàn

AA

Sâu đây là một số Add-On cho Firefox 3 giúp bạn trở nên linh động và chuyên nghiệp hơn trong công việc.

Snfood

Google preview khônng tương thích với Firefox 3

Quang Trung  22192

2Snfood: Google preview có tương thích Firefox 3 mà bạn! Mình dùng thử rồi mà.

mptu  325

Trong bài này có đến 3 cái mình chưa dùng đều là những cái cái liên quan đến mạng cộng đồng, mà mình thì chẳng tham gia cái mạng nào cả. 2 cái còn lại thì mình đã dùng và chỉ còn đang dùng cái Google Preview vì thấy nó thực sự hữu ích, còn cái ColorfulTabs thì đã thử qua nhưng thấy nó thực sự rối mắt, hoa mắt nên bỏ. Ai cũng mở nhiều tab để xem, dùng một vài tiếng mắt sẽ hoa lên nếu có một đống mầu như vậy. Có vài cái mình chia sẻ thấy các bạn nên dùng và tương thích với FireFox 3 thế này:

Adblock Plus: cái này có thể là cái chặn quảng cáo hiệu quả nhất theo mình thấy, chặn theo nguồn, chặn theo keyword, chặn theo từng banner... Ít nhất có 2 lợi ích, browser không phải load nhiều và không bị rối mắt bởi những cái ảnh động nhảy lung tung.

CustomizeGoogle: có nhiều tính năng chuyên cho các trang của google nhưng loại bỏ quảng cáo trên các trang (rất hiệu quả trong gmail vì tầm nhìn sẽ rộng hơn). Yêu cầu trang nào phải vào dưới dạng https...

EasyDragToGo (thay thế hiệu quả và mạnh hơn Super DragAndGo): Giúp nắm kéo một đường link ra một chỗ khác, đường link đó sẽ tự mở sang thành một tab mới (kéo lên thì tab hiển thị cho xem luôn, kéo ngang, kéo xuống thì hiển thị đằng sau)...

Gmail Management thì ai cũng biết, bây giờ giới thiệu Google Reader Watcher (tính năng giống vậy nhưng khác là rss trong tài khoản Google Reader).

PDF Download: Không cho hiển thị file pdf trong FireFor (hoặc cho phép).

Có rất nhiều cái hay khác nhưng chưa tương thích với bản 3 nên không giới thiệu, mọi người chịu khó đọc phần add on của FireFox sẽ thấy nhiều cái hay lắm, ít nhất hữu dụng cho bản thân.

Phạm Lê Minh Định  5533

Mình thì dùng Google Browser Sync để đồng bộ bookmark và cả mật khẩu. Tiện vô cùng. [URL]http://blog.360.yahoo.com/blog-soDjekQhc6cI8rJzGZA6fT5oS2kMgQ--?cq=1&p=733[/URL]

le minh  3

Mình chỉ dùng 2 cái WebMail Notifier :http://bit.ly/1tyv7i1,73
và McAfee SiteAdvisor http://bit.ly/9Na6qs

Hải Nam  30903

Browser Sync của Google đã ngưng phát triển khá lâu, và vừa tuyên bố thôi phát triển cách đây 2-3 tuần, không hỗ trợ Firefox 3.

Các add-on dành cho người dùng thông thường mà tôi dùng: Better Gmail 2, Bug Me Not, Foxmarks, Gmail notifier, Pic Lens, Yahoo! Mail notifier. Ngoài ra còn chục cái add-on khác nhiều người không cần, như FireFTP, Firebug, FireGPG, YSlow, SearchStatus, FlagFox, Download Helper...

Nguyễn Hoàng Hoan  563

Và Rip (Remove It Permanently) nuz chứ. Thịt ba cái lù xù bù đi cho đỡ rối mắt.

Còn một vài ext hỗ trợ mouse-gesture. Chả cần 'nhấp' nhiều, chỉ cần 'lắc'. Làm đc mọi việc. ;D

vietint

Thôi, nhiều add-ons chắc nặng trình duyệt! Mình chỉ dùng add to netvibes, fasterfox, foxmarks ^.,.^

VN.Net

Bôkmarks của Fifox là mình tâm đắc nhất, những cái khác ít dùng

thanhlich_scientist

Tôi thì cài rất ít add on . Nếu cài nhiều thì sử dụng FF sẽ chậm và tốn tài nguyên hệ thống hơn. Tôi chỉ cài Flashgot , Flagfox , IE tab . phải công nhận là bookmark của FF rất tuyệt