Vào khoảng 11 giờ đêm thứ 6 (1/8 – giờ Việt Nam), MXH lớn nhất thế giới Facebook, cùng với Instagram đã gặp phải sự cố không thể truy cập vào máy chủ dịch vụ. Sự việc ngay lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng và là chủ đề bàn tán của nhiều tờ báo trên thế giới. Đây không phải lần đầu tiên Facebook “dính” lỗi này bởi trong tháng 6 vừa qua, một sự việc tương tự cũng đã diễn ra.

Trong tuần qua, Apple tiếp tục là cái tên gây chú ý với việc hoàn tất thương vụ mua Beats Audio với giá 3 tỉ USD. Điều này cũng đồng nghĩa rằng tất cả các nhân viên hãng âm thanh nổi tiếng này sẽ “dọn đến nhà mới” trong ít ngày tới, đồng thời hàng trăm người trong số đó sẽ có nguy cơ bị sa thải – điều thường làm ở các công ty sáp nhập. Tuy nhiên, trước khi về tay Apple, Beats Audio đã bị một công ty âm thanh nổi tiếng khác là Bose khởi kiện vì vi phạm công nghệ khử tiếng ồn trên tai nghe.

Liên quan đến iPhone 6, theo các báo cáo mới đây cho thấy, Apple sẽ tích hợp chip NFC vào máy như mong đợi của người dùng, đồng thời hãng cũng được cho là sẽ chi “khủng” để sản xuất thiết bị này để kịp giới thiệu vào 16/9 trước khi lên kệ vào 14/10. Thế nhưng theo dự đoán, việc bán ra của iPhone thế hệ tiếp theo nhiều khả năng sẽ gặp khó vì giá cao.

Trong tuần, Apple đã cùng với đối thủ Samsung báo cáo tài chính với kết quả không được như mong đợi. Theo IDC, hiện cả hai cũng đã cùng đánh mất thị phần smartphone trong quý 2 vừa qua. Tuy nhiên, trên thị trường Apple đang cho thấy sự đúng đắn về chiến lược của mình trước Samsung nhiều năm qua, hãng dẫn đầu thị phần smartphone thế giới. Ngoài ra, nhiều khả năng cả hai vẫn sẽ quay lại hợp tác với nhau trên “mặt trận” sản xuất vi xử lí.

Về các sản phẩm đã ra mắt, tuần qua Apple đã “làm mới” chiếc MacBook Pro Retina khi bổ sung cấu hình mạnh hơn nhưng giá không nhiều thay đổi. Trong khi đó, Samsung dự kiến sẽ tung ra hai điện thoại cao cấp trong 6 tháng tới. Hiện hãng điện tử Hàn Quốc này cũng đã hoãn kế hoạch phát hành smartphone Tizen tại Nga, và có thể chiếc Galaxy Alpha đang được kì vọng sẽ không phải là smartphone cao cấp.

Bên cạnh Apple và Samsung, thị trường công nghệ vừa qua cũng đã có mặt thêm nhiều sản phẩm mới. Về smartphone có Brigadier được trang bị kính sapphire từ NSX Kyocera, chiếc J Butterfly cho thị trường Nhật Bản và phiên bản màu hồng One M8 của HTC,… MTB có W8 chạy Windows giá 99 USD của KingSing, Pro X - tablet chạy OS X, màn hình Retina của Modbook, Tab Book 11 của LG,… máy ảnh có loạt Cyber-shot WX220, W810 và Action AS20 của Sony, bộ đôi PowerShot SX400 IS và SX520 HS của Canon,… là những cái tên đáng chú ý.

Cùng với các sản phẩm đã ra mắt, sắp tới thị trường sẽ được đón nhận hàng loạt những cái tên đáng mong đợi khác. Trong số này, phải kể đến chiếc One M8 hàng đầu chạy Windows Phone 8.1 của HTC, BlackBerry Passport của BlackBerry, Lumia 730 của Nokia, G Vista của LG, Liquid Jade Plus của Acer, Pop Up Note - đối thủ cạnh tranh với Galaxy Note – từ Pantech, Nexus màn hình 5,9 inch của Motorola và Google, Ascend Mate 3 của Huawei,…

Ngoài ra, việc Microsoft “gặp hạn” khi bị nhân viên tại Trung Quốc biểu tình, Windows Phone 8.1 đã có mặt trên 11,9% thiết bị Windows Phone và chuẩn bị nhận bản cập nhật đầu tiên, Chrome 64 bit beta ra mắt, Facebook ra ứng dụng hỗ trợ người dùng lướt web miễn phí,… cũng là những thông tin được độc giả lưu tâm.

Không chỉ trong nước, báo chí nước ngoài tuần qua cũng được phen “bất ngờ” khi tác giả Nguyễn Hà Đông vừa đưa trở lại tựa game đình đám một thời Flappy Bird. Tuy nhiên, việc chỉ hỗ trợ các máy của Amazon mà không có mặt trên các nền tảng khác đã khiến khá nhiều người cảm thấy hụt hẫng.

Ngoài ra, việc Lumia 530 chính thức được bán ra cho thị trường Việt, Viettel chính thức phân phối iPad tại Việt Nam, VinaPhone thử nghiệm thành công tăng tốc truy cập 3G, OTT Zalo cán mốc 15 triệu người dùng,… cũng là những tin tức trong ước được bạn đọc chú ý.

Nguồn Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)