Có thể có những add-on làm cho bạn tự hào vì phong cách chuyên nghiệp của mình. Nhưng liệu bạn có cảm thấy tự tin khi thiếu đi những phần mở rộng được coi là "nhu yếu phẩm" sau đây hay không?

Trong khi đúng là có một số add-on được quảng cáo rùm beng và lượng tải về của chúng hơn hẳn những thứ khác thật. Tuy nhiên, vẫn phải công nhận rằng mỗi tín đồ của Firefox đều có một danh sách add-on được xem như sống còn đối với họ. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì mọi người đều có một thói quen dùng Firefox của riêng mình. Một lập trình viên web thì phải có những "bồ ruột" khác với những kẻ chỉ thích lướt net nghe nhạc, xem video hay tham gia vào các mạng xã hội chẳng hạn.

Vậy liệu có điểm gì chung không nhỉ? Danh sách các add-on sau đây được cho là không thể thiếu được, trong đó có vài loại hơi mới như Searchery chỉ có thể lấy về được đối với ai có đăng kí với Mozilla, còn hầu hết là quá quen thuộc với chúng ta.

Adblock Plus

Có ai thích xem banner và quảng cáo trên web không? Nhấn Menu chuột phải vào banner đáng ghét nào đó và chọn "Adblock" - banner đó sẽ chẳng bao giờ xuất hiện trở lại nữa. Bạn cũng có thể dùng các dấu sao (* - wildcast) thay thế để chặn toàn bộ banner tương tự trên trang đó. Hoặc là dùng những danh sách đen (block-list) có sẵn, chúng sẽ chặn hầu hết những quảng cáo khó chịu một cách tự động cho bạn luôn.

Cài đặt tại fxa/1865.

Edit Middle 2

Thanh địa chỉ ở Fx 3 có cách xử sự với lỗi đánh máy thật khó chịu. Ví dụ, nếu ta gõ nhầm thongtincongnghe thành thoongtincongnghe, sau đó quay lại sửa nó cho đúng thì Fx cũng không cập nhật danh sách tìm kiếm cho ta (chỉ khi sửa hay thêm chữ vào cuối dòng địa chỉ thì mới được!). Edit Middle 2 sẽ giải quyết chúng.

Cài đặt tại fxa/7400.

No Script

Chỉ cho những đoạn mã như Java, Javascript... chạy trên những site mà ta tin là chúng mang đến những điều tốt lành!

Đoạt giải "2006 PC World World Class Award", công cụ này đặt thêm một phòng tuyến nữa trên trình duyệt của bạn.

Nó chỉ cho phép các đoạn mã được thực thi trên những domain có chọn lọc, ví dụ site của ngân hàng, và chống lại mưu mô tấn công XSS (Cross-site Scripting attack) của kẻ xấu.

Cài đặt tại fxa/722.

Searchery

Thêm tiện ích tìm kiếm (như Google) vào thanh địa chỉ. Khi ta gõ vào đó, Fx sẽ tìm kiếm trong lịch sử duyệt web, còn Searchery lo phần tìm kiếm các trang web trên net. Tạm biệt hộp tìm kiếm đáng ghét nằm chình ình chiếm chỗ bên phải đó nhé.

Cài đặt tại fxa/7615.

Video DownloadHelper

Có lẽ là công cụ hỗ trợ tải video tốt nhất trên Fx. Nó hỗ trợ tải ở rất nhiều site, như YouTube, MySpace, Google videos, DailyMotion v.v.. Thậm chí ta còn có thể bắt nó tự động chuyển đổi video thành những định dạng mà chúng ta yêu thích nữa.

Cài đặt tại fxa/3006.

Hoàng Hoan (Theo gHacks)



Bình luận

  • TTCN (6)
Hải Nam  30903

Firefox của mình có cái 1 và 5 Smile

Anh Tuấn

Cái số 4 Searchery hay tuyệt, chỉ mỗi tội hiển thị kết quả hơi chậm, dùng cái này thì khỏi lo sợ quên "quá khứ" !!!

Dùng thử đi bà con ơi hay lắm đó!!!

Cảm ơn anh bạn Hoàng Hoan rất rất nhiều nhé !!! Chụt!!!

Quang Trung  22192

Adblock Plus hay thật!

Hải Nam  30903

Adblock plus đã hay nay còn hay hơn. Đã có bộ lọc chuyên trị các trang Web của VN (ngay cả TTCN cũng được nhóm tác giả ưu ái để mắt đến) http://bit.ly/dbeU8p Smile

Minh Đạt  823

Cái vụ chèn hình minh hoạ của TTCN hay đấy. Những trang tin mà chuyên đi copy-paste sẽ PR giùm mình luôn ^^.

Hồng Phúc

Mình đang dùng firefox 3.6 Beta.Với minh thì 3 add on sau là thiết yếu nhất xin đưa ra để mọi người tham khảo:
1.Speed Dial http://bit.ly/a4G0DM
2.Mouse Gesture (khả năng "rẽ chuột lướt web" rất thú vị của Opera và Chromeplus) http://bit.ly/9i1mgk
3.Adblock Plus