Bị cáo John Henry Skillern, ảnh chụp màn hình từ video của KHOU-TV. Ảnh: Chris Matyszczyk/CNET.

Một người đàn ông ở Houston có tên John Henry Skillern đã bị bắt giữ vì hành vi tàng trữ ảnh khiêu dâm trẻ em trên Gmail.

Theo CNET, phía cảnh sát thông báo trên KHOU-TV rằng Google đã phát hiện ra 3 hình ảnh khiêu dâm trẻ em trong Gmail của Skillern và đã báo cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em mất tích và bị bóc lột.

Ông David Nettles đã chia sẻ với tờ KHOU: "Khi bị bắt, anh ta cố gắng vòng vo, cố gắng giữ kín những bức ảnh trong Gmail. Tôi không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì, cũng không thể thấy tấm ảnh nào nhưng Google đã phát hiện".

Thông tin về tội phạm cũng được tiết lộ, Skillern 41 tuổi, làm việc tại Denny và là một tội phạm chuyên phát tán ảnh kích dục. Cảnh sát cho biết đã tìm thấy bằng chứng về khiêu dâm trẻ em trên thiết bị Skillern sử dụng để phát tán.

CNET cũng đã liên lạc với Google để xác nhận thông tin do cảnh sát cung cấp. Đồng thời, tìm hiểu xem đây có phải là một phần trong chính sách của hãng hay không.

Trên thực tế, Google không hề giấu diếm việc họ quét nội dung email. Họ đã cập nhật thỏa thuận về sử dụng dịch vụ với nội dung "hệ thống phân tích nội dung tự động (bao gồm cả Gmail)" vào tháng Tư. Thậm chí Google cũng đã giải thích rõ: "Sự phân tích này xảy ra khi nội dung được gửi, nhận và lưu trữ".

Google cập nhật điều khoản này sau khi nhóm người dùng Gmail gồm các sinh viên đại học và tổ chức giáo dục khởi kiện cho rằng công ty đã dùng chương trình Google Apps for Education để cung cấp quảng cáo đến người sử dụng.

Mặc dù không ai muốn bảo vệ cho tội phạm khiêu dâm trẻ em, những những người quan tâm về quyền riêng tư sẽ tự hỏi: Google còn thông báo đến cơ quan chức năng trong trường hợp nào nữa?

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)