Theo công ty chuyên lĩnh vực Marketing game Applift và công ty nghiên cứu thị trường Newzoo, tổng doanh thu game mobile của Châu Á Thái Bình Dương đã đạt 12,2 tỉ USD trong năm 2013.

Bên cạnh đó, doanh thu game di động toàn cầu trong năm 2014 này cũng ước tính sẽ đạt 21,7 tỉ USD (tương đương với 455700 tỉ VND), trong đó chủ yếu đến từ Châu Á Thái Bình Dương.

Ảnh
Doanh thu game mobile toàn cầu đạt hơn 21 tỉ USD tương đương gần 455 nghìn tỉ VNĐ

Tuy nhiên, dù là thị trường đem lại doanh thu cao nhất cho ngành công nghiệp game di động nhưng giới game thủ tại Châu Á Thái Bình Dương lại phải xếp sau thị trường Bắc Mỹ về mức chi tiêu trung bình trong game của từng game thủ. Được biết, mỗi game thủ tại Châu Á Thái Bình Dương chỉ chi ra 4,17 USD mỗi tháng cho các tựa game di động của mình trong khi con số này lên tới 6,21 USD đối với game thủ tại Mỹ.

Tại thị trường game di động Châu Á Thái Bình Dương, giá của các ứng dụng game mobile khá thấp với giá trung bình 1,61 USD trên iOS và 1,16 USD trên Android. Tuy nhiên, tại thị trường những nước phát triển như Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản, giá của các ứng dụng chơi game lại cao hơn hẳn các quốc gia lân cận với 3.09 USD trên iOS và 3.06 USD trên Android.

Theo những gì mà Applift và Newzoo dự đoán thì thị trường game mobile thế giới sẽ có thể tăng trưởng mạnh và đạt 35,4 tỉ USD trong năm 2017, mức doanh thu lớn gấp đôi năm 2013 thể hiện rõ tham vọng của các nhà phát triển game trên toàn thế giới đối với lĩnh vực game mobile trong tương lai

Theo Trí Thức Trẻ.



Bình luận

  • TTCN (0)