Sau quá trình nghiên cứu và phát triển cuối cùng thì Mitsubishi cũng đã chính thức công bố thời điểm ra mắt dòng ti-vi LaserVue. Dòng ti-vi độ nét cao đầu tiên trên thế giới hoạt động dựa trên công nghệ tia laser dự kiến sẽ được bán rộng rãi trong mùa hè năm nay với hai phiên bản 65 inch và 73 inch.


Bằng cách sử dụng ánh sáng la-de thay cho hệ thống bóng đèn hình thông thường, thiết bị mới của Mitsubishi nâng tốc độ xuất chất lượng gam màu NTSC đạt 200% tức gấp đôi so với dòng ti-vi độ nét cao truyền thống, trong khi lượng điện năng tiêu thụ ít hơn. Theo ước tính thì 200 watt giờ điện do LaserVue sử dụng chỉ bằng một nửa so với các màn hình LCD cùng kích cỡ và bằng 1/3 so với các dòng ti-vi Plasma.

Cả hai màn hình đều đạt chỉ độ sáng 500 nit và sở hữu lợi thế khoảng màu rộng hơn nhờ có được sự phục vụ của công nghệ x.v.Color (hơn 24 bit màu). Cổng nhập độ nét cao HDMI 1.3 và tốc độ quét hình 120 Hz cho phép LaserVue bổ sung những điểm ảnh bị mất trong quá trình hiển thị các thao tác chuyển động nhanh. Bạn có thể dễ dàng treo LaserVue lên tường như một tác phẩm nghệ thuật bởi lẽ bề dày của nó chỉ vỏn vẹn khoảng 25 cm

Tuy chưa có thông tin chính xác về ngày phát hành cũng như giá cả mặc dù vậy theo Mitsubishi cho biết thì phiên bản 65 inch sẽ ra mắt trước vào khoảng thời điểm quý 3 năm nay.

Vĩnh Duy (Theo ElectronistaEngadget)



Bình luận

  • TTCN (0)