Thời gian gần đây, một loạt bản tin của AP về kết quả kinh doanh của các công ty như Hasbro, Honeywell, GE… được ghi chú thích: “This story was generated automatically bi Automated Insights (http://automatedinsights.com/ap) using data from Zacks Investment Research.” (tạm dịch: “Bản tin này được viết tự động bởi chương trình Automated Insights (http://automatedinsights.com/ap) với dữ liệu từ Zacks Investment Research”).

Hồi cuối tháng 6, AP từng thông báo rằng, hãng này sẽ bắt đầu sử dụng công nghệ để có thêm nhiều bản tin về kết quả kinh doanh của các công ty.

Ảnh
Một bản tin của AP sử dụng công nghệ viết tin tự động - Ảnh chụp màn hình..

Thư kí tòa soạn Lou Ferrara của AP cho biết, các bản tin viết tự động của hãng tin này bắt đầu có từ giữa tháng 7, và tất cả đều được các biên tập viên rà soát.

“Chương trình vẫn chưa được áp dụng hoàn toàn”, ông Ferrara nói.

Theo ông, một số bản tin được xuất bản đúng như chương trình Automated Insights viết ra, nhưng một số bản tin khác có một vài lỗi cần được biên tập viên chỉnh sửa.

“Thứ mà tôi cố gắng thoát ra khỏi chính là công việc xử lí dữ liệu. Tôi không muốn các nhà báo phải dành quá nhiều thời gian cho việc xử lí dữ liệu. Tôi muốn họ đưa tin”, ông Ferrara nói.

Theo VnEconomy.



Bình luận

  • TTCN (0)