Trong tháng 7 vừa qua, Samsung đã tạm ngưng kinh doanh với công ty Dongguan Shinyang Electronics sau khi phát hiện ít nhất 5 lao động trẻ em không có hợp đồng làm việc tại công ty này.

Samsung vừa mới cho biết chính quyền Trung Quốc đã điều tra ra rằng công ty Dongguan Shinyang Electronics không trực tiếp sử dụng lao động trẻ em, mà là một nhà thầu phụ đã thuê thông qua một cơ quan điều phối lao động.

Tuy nhiên, Samsung quyết định vẫn có biện pháp đối với công ty Dongguan Shinyang buộc các nhà cung cấp phải chịu trách nhiệm về việc giám sát các nhà thầu phụ, và phù hợp với chính sách không khoan nhượng của hãng về sử dụng lao động trẻ em. Việc xử phạt nhà cung cấp Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh áp lực ngày càng đè nặng lên Samsung để đảm bảo rằng các nhà cung cấp tuân thủ pháp luật lao động địa phương.

Luật pháp Trung Quốc cấm công nhân thuê dưới 16 tuổi. Nhưng việc sử dụng lao động trẻ em không phải là hiếm ở Trung Quốc. Các công ty công nghệ đa quốc gia khác bao gồm cả Apple cũng bị phát giác những sự việc tương tự. Trước đây, lao động vị thành niên cũng đã được phát hiện tại Foxconn, nhà cung cấp cho một số nhãn hiệu công nghệ lớn nhất thế giới. Trong năm 2012, đã có 7 trẻ em dưới 16 tuổi làm việc cho một công ty của Hàn Quốc có trụ sở tại Trung Quốc.

Đứng trước vụ việc này, Samsung cho biết sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa quá trình giám sát các nhà cung cấp để ngăn chặn trường hợp này tái diễn. Các quan chức cũng khẳng định rằng Dongguan Shinyang Electronics sẽ bắt đầu cung cấp phụ kiện cho Samsung trở lại, chưa đầy một tháng sau thời gian bị đình chỉ.

Nguồn Reuters.



Bình luận

  • TTCN (0)