Ban Quản lí Công nghiệp và Thương mại nhà nước Trung Quốc (SAIC) vừa xác nhận rằng họ đã kiểm tra bộ phận IT của Accenture, một trong những đối tác tư vấn của Microsoft tại Trung Quốc.

Trong thời gian qua, SAIC đã xem Microsoft trong tầm ngắm của họ như là một phần của cuộc điều tra chống độc quyền. Trước đó không lâu, trang Reuters đưa tin cho biết SAIC đã bất ngờ ập vào kiểm tra văn phòng của Microsoft ở Bắc Kinh, Liêu Ninh, Hồ Bắc và Phúc Kiến. Tuy nhiên chi tiết về cuộc điều tra này không được tiết lộ.

Theo SAIC, Microsoft có thể vi phạm luật chống độc quyền của Trung Quốc với phần mềm Windows và Office. Cơ quan này lo ngại rằng Microsoft đã áp dụng những chiều bài riêng nhằm buộc người tiêu dùng tại Trung Quốc sử dụng nhiều hơn nữa các sản phẩm do công ty phát triển.

Microsoft hiện vẫn khá im hơi liên quan đến cuộc điều tra của SAIC. Trong một tuyên bố đăng trên email, công ty chỉ khẳng định rằng mình rất nghiêm túc trong việc chấp hành luật pháp tại Trung Quốc, và cam kết giải quyết các câu hỏi cũng như mối quan tâm của khách hàng. Nói về SAIC, Microsoft cho rằng tổ chức này chỉ đơn thuần là thực hiện một cuộc điều tra.

Ngoài Microsoft, Trung Quốc cũng đã từng có mối quan tâm về các công ty lớn của Mỹ. Trong Quốc đã cấm không cho Windows 8 cài đặt trên các máy tính của chính phủ nước này và tạm dừng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive. Trong tháng 6, Trung Quốc đã cáo buộc Google, Apple, Microsoft, Facebook, Yahoo! và Cisco System cung cấp các thông tin ăn cắp bí mật lên chính phủ Mỹ.

Nguồn CNET.



Bình luận

  • TTCN (0)