Trong một năm, có hai thời điểm được xem là bận rộn nhất của giới công nghệ là tháng 2 và tháng 9. Tháng 2 thường là lúc nhiều hãng sản xuất điện thoại Android tung ra những “át chủ bài” của mình để đánh chiếm thị phần trong nửa đầu năm. Chẳng hạn, người dùng đã được chứng kiến hàng loạt các sản phẩm đình đám như Samsung Galaxy S5, HTC One M8 hay Sony Xperia Z2 ra mắt trong năm nay.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, loạt sản phẩm ra mắt tháng 9 thậm chí còn được người dùng chú ý nhiều hơn, bởi đó là thời điểm họ tích góp cho dịp mua sắm cuối năm. Theo những thông tin đăng tải gần đây, người yêu smartphone sẽ tiếp tục chứng kiến một tháng 9 sôi động với màn ra mắt của hàng loạt những model bom tấn, điển hình nhất là iPhone 6.

Trước khi khởi đầu tháng 9 bằng lịch ra mắt dày đặc các siêu di động, người dùng sẽ được chứng kiến màn khởi động bằng việc HTC cho ra mắt bản One M8 chạy Windows Phone.

HTC One W8 (19/8)

HTC không chọn tháng 9 để ra mắt sản phẩm cao cấp. Hãng đã phát đi thư mời cho một sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 19/8. Tại đó, hãng này sẽ trình làng phiên bản chạy Windows Phone của HTC One M8.

Sản phẩm có thể sở hữu tên gọi One W8, trong đó W là viết tắt của Windows Phone. Theo thông tin ban đầu, model này sẽ có ngoại hình giống hệt One M8. Cấu hình của máy cũng sẽ không thay đổi nhiều, ngoại trừ việc HTC loại bỏ camera kép Ultrapixel và loa ngoài Boom Sound do một số yếu tố liên quan đến phần mềm.

Khi ra mắt, HTC One W8 sẽ là đối thủ đáng gờm của Lumia 930, vốn được xem là model chạy Windows Phone hoàn thiện nhất hiện nay.

Sony Xperia Z3, Z3 Compact (3/9)

Sony sẽ tổ chức một sự kiện riêng trước khi IFA khai mạc một ngày để trình làng sản phẩm mới. Hãng đã bắt đầu việc nâng cấp sản phẩm chủ đạo hai lần mỗi năm từ 2013, và trong sự kiện sắp tới, Xperia Z3 và Z3 Compact sẽ được giới thiệu.

Theo những hình ảnh rò rỉ, Z3 có thể sẽ gây thất vọng cho tín đồ dòng Xperia vì cấu hình của máy không khác nhiều so với bản Z2. Thậm chí, camera của model này vẫn dậm chân ở độ phân giải 20,7 megapixel, phần cứng camera không đổi.

Với Z3 Compact, đây sẽ là một phiên bản thu nhỏ của Z3 với cấu hình tương đồng và màn hình nhỏ, dễ sử dụng bằng một tay hơn. Như vậy, Sony đã bỏ qua mẫu Z2 Compact để lên thẳng phiên bản 3 sau khi giới thiệu Z1 Compact đầu năm 2014.

Samsung Galaxy Note 4 (3/9)

Giống Sony, Samsung cũng sẽ tổ chức họp báo riêng để giới thiệu sản phẩm Galaxy Note thế hệ thứ 4. Sự kiện này có tên Unpack 2014.

Note 4, theo một số nguồn tin, sẽ dùng màn hình 5,7 inch QHD, chip xử lí Snapdragon 805 mạnh mẽ nhất hiện nay. Tuy nhiên, điều người ta kì vọng là hãng sẽ cải tiến như thế nào về phần mềm của sản phẩm này để biến nó thành chiếc phablet tiên tiến nhất thế giới. Ngoài ra, kiểu dáng thực tế của Note 4 hiện vẫn nằm trong vòng bí mật. Năm ngoái, Samsung đã gây bất ngờ nho nhỏ khi trình làng chiếc Note 3 với mặt sau làm bằng nhựa giả da khá lạ mắt.

Apple iPhone 6 (9/9)

Tháng 9 luôn được giới công nghệ thế giới chờ đợi nhất bởi sự xuất hiện của iPhone. Ngay cả khi thông tin về sản phẩm này xuất hiện hàng ngày trên mặt báo, Apple cũng không giới thiệu được bất cứ chi tiết nào mới mẻ so với tin đồn kể từ thời iPhone 4S, người ta vẫn kì vọng vào một sự bất ngờ nào đó.

Năm nay, iPhone 6 được cho là sẽ có màn hình kích thước 4,7 inch, tạo ra sự phấn khích cho không ít các tín đồ “táo khuyết” bởi màn hình nhỏ vẫn được xem là yếu điểm lớn nhất của iPhone. Một số thông tin như máy dùng màn hình sapphire, công nghệ phản hồi xúc giác hay camera có chống rung kĩ thuật số cũng sẽ được xác minh trong khoảng một tháng nữa.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)