Hôm qua 6/8, trang Re/Code tiết lộ sự kiện ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo của Apple, với hai mẫu iPhone 6 4,7 inch và 5,5 inch vớichip nhanh hơn, đã được lên kế hoạch cụ thể và ấn định vào ngày 9/9. Đây thực sự là tin đáng mừng với các tín đồ iPhone bởi trước đó có thông tin cho rằng iPhone 6 có thể phải lùi thời gian ra mắt đến năm 2015.

Trong bối cảnh thời điểm ra mắt iPhone 6 đến gần, ngày càng có nhiều tin đồn xoay quanh tính năng và thiết kế của smartphone này. Theo một số nguồn thạo tin, iPhone 6 sẽ là smartphone đánh dấu sự đổi mới của dòng iPhone kể từ thời điểm ra mắt năm 2007, do đó smartphone của Apple sẽ khác biệt mọi sản phẩm tiền nhiệm.

Sự khác biệt đó thể hiện ở 8 điểm chính.

Màn hình lớn hơn

Theo tin đồn và dự đoán của giới phân tích, iPhone 6 sẽ có màn hình lớn hơn, với hai mẫu có màn hình là 4,7 inch và 5,5 inch. Đây cũng là bước đi hợp lí của Apple trong bối cảnh các smartphone chạy Android - đối thủ chủ yếu của iPhone - liên tục được trang bị màn hình lớn, trong đó tối đa hiện tại là 5,7 inch.

Thiết kế mỏng và nhẹ

Hai mẫu iPhone 6 sắp ra mắt dự kiến sẽ có thiết kế cạnh tròn và mỏng hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Nhiều hình ảnh bị rò rỉ trên mạng còn cho thấy nhiều khả năng iPhone 6 sẽ có thiết kế giống với sản phẩm iPod Touch.

Bộ vi xử lí

Phiên bản iPhone 6 5,5 inch được đồn đại sẽ sử dụng chip A8 mới và mạnh mẽ hơnso với bản 4,7 inch. Theo báo cáo, mẫu iPhone 6 5,5 inch có thể sẽ sử dụng chip có lõi xử lí đồ họa lớn.

Một báo cáo khác thì cho biết chip A8 trang bị cho iPhone 6 sẽ ở mức 2,0 GHz hoặc cao hơn cho mỗi lõi. Ngoài ra, chip cũng có kích thước 20 nanomet so với chip A7 28 nanomet được dùng cho iPhone 5s.

Máy ảnh

Nhiều báo cáo cho rằng iPhone 6 sẽ được trang bị máy ảnh 8 megapixel như các mẫu tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple sẽ tập trung vào những khía cạnh khác nhằm nâng cao chất lượng chụp của máy ảnh. Theo báo cáo trước đó, camera của iPhone 6 có thể được trang bị tính năng ổn định hình ảnh và giảm mờ khi chụp các hình ảnh chuyển động.

Một số báo cáo gần đây cũng cho biết máy ảnh của iPhone 6 sẽ được trang bị kích thước điểm ảnh lớn hơn đáng kể, ở mức 1,75 micromet so với 1,5 micromet của iPhone 5s.

Hệ điều hành iOS 8

Các báo cáo đều khẳng định gần như 100% iPhone 6 sẽ sử dụng hệ điều hành iOS 8 mới nhất. Theo kế hoạch, Apple sẽ tung hệ điều hành iOS 8 vài ngày trước khi chính thức phát hành iPhone 6.

Công nghệ phản hồi xúc giác

Theo một số nguồn thạo tin, iPhone 6 có thể được trang bị chức năng phản hồi xúc giác, được hỗ trợ bởi một mô-tơ dao động tuyến tính - từng được trang bị cho iPhone 4S. Các thuật toán đặc biệt sẽ cho phép mô-tơ sản sinh ra những rung động "mềm" khi người sử dụng chạm vào một điểm cụ thể trên màn hình. Mô-tơ cũng sẽ tạo ra những rung động mạnh hơn khi người dùng chơi những trò chơi đối kháng hoặc bắn súng trên máy, nhằm đem lại cảm giác thực.

Bộ nhớ

Theo các báo cáo, phiên bản iPhone 6 4,7 inch sẽ có bộ nhớ trong tối đa là 64 GB, trong khi mẫu iPhone 5,5 inch sẽ có bộ nhớ tối đa lên tới 128 GB. Sự khác biệt trong khả năng lưu trữ dường như là một nỗ lực của Apple nhằm tạo nên sự khác biệt giữa hai mẫu iPhone 4,7 inch và iPhone 5,5 inch, một báo cáo nhận định.

Theo Dân Trí. Nguồn IBT Times.




Bình luận

  • TTCN (0)