Với tài sản 3 tỉ USD, David Cheriton, nhà đầu tư nổi tiếng của Google, chỉ lái một chiếc Volkswagen Vanagon 1986, sống trong ngôi nhà khiêm tốn suốt 30 năm qua, tự cắt tóc và thậm chí tái sử dụng túi trà.

Charlie Ergen, chủ tịch Dish Network, nổi tiếng vì là một nhà lãnh đạo tiết kiệm. Ông ăn trưa bằng một một chiếc bánh sandwich và chai nước Gatorade, chia sẻ phòng khách sạn với các đồng nghiệp khi đi du lịch trong khi tổng tài sản lên tới 16,3 tỉ USD.

Pierre Omidyar, người sáng lập đồng thời là chủ tịch eBay, sở hữu 8,1 tỉ USD nhưng không bao giờ nghĩ rằng tiêu tiền là một thú vui bởi theo ông, khi đã có đủ tiền để mua mọi siêu xe thì chúng chẳng còn gì là độc đáo.

Tuổi trẻ tài cao, David Karp, người sáng lập và CEO của Tumblr sở hữu 200 triệu USD nhưng không vì thế mà anh sống xa hoa. Thay vào đó, anh sống khá đơn giản, không mua sách, không mua nhiều quần áo.

Chủ tịch Wipro Limited Azim Premji nắm trong tay 15,4 tỉ USD – tỉ phú công nghệ giàu nhất Ấn Độ - thể hiện thói quen tiết kiệm của mình qua việc nhắc nhở nhân viên tiết kiệm giấy vệ sinh và tắt đèn trước khi ra về.

“Cha đẻ” Facebook, Mark Zuckerberg, cũng không thể hiện độ giàu có của mình bằng siêu xe hay những biệt thự cao cấp. Quần áo mà anh thường mặc cũng chỉ là áo thun hoặc áo hoodie bình thường.

Là người sáng lập WhatsApp, Jan Koum, hiện có tới 6,8 tỉ USD nhưng vẫn không từ bỏ thói quen tiết kiệm từ thời ấu thơ gian khổ.

Sở hữu 400 triệu USD nhưng Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple, chỉ sống trong một căn hộ khiêm tốn tại Palo Alto. Ông cho biết: “Tôi muốn nhắc nhở bản thân về nguồn gốc của mình. Tiền không phải là một động lực đối với tôi”.

Mặc dù Tony Hsieh - CEO của Zappos - đã bán công ty của ông LinkExchange cho Microsoft với giá 265 triệu USD năm 1999, ông quyết định dùng tài sản của mình một cách hữu ích thay vì sống một cuộc sống hào nhoáng.

Người đồng sáng lập Google, Sergey Brin, sở hữu tới 30,9 tỉ USD nhưng lại không thích chi tiêu tiền. Ông vẫn có thói quen không để lại đồ ăn thừa, xem giá trước khi mua và sống một cách tiết kiệm.

Theo Kienthuc.




Bình luận

  • TTCN (0)