“Sát thủ săn ngầm” Poseidon P-8 là một trong những công cụ hữu ích nhất trong việc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines, với bộ cảm biến đa năng phục vụ thăm dò bề mặt đại dương. Ảnh: AP.
Ảnh
P-8 được trang bị hệ thống radar AN/APY-10 ở phần đầu máy bay, với khả năng quét vùng bán kính 25 km, chụp ảnh và phân loại các tàu lớn nhỏ, thậm chí cả tàu ngầm. Thiết bị dò âm thanh nghe ngóng sự di chuyển của tàu thuyền và tiếng động dưới nước. Trong thời gian tìm kiếm chiếc MH370, P-8 có thể bay với phạm vi 2000 km2/ngày. Ảnh: AP.
Ảnh
Ngoài máy bay, một đội tàu hải quân từ nhiều quốc gia đang tìm kiếm ở Ấn Độ Dương. Hôm 6/8, chính phủ Australia tuyên bố chọn Fugro Survey, một công ty chuyên về khảo sát của Hà Lan, cho giai đoạn tiếp theo của hành trình tìm kiếm MH370 dưới vùng biển sâu. Fugro Survey sẽ sử dụng hai con tàu trang bị đầy đủ các robot thăm dò dưới mực nước sâu, hệ thống định vị vật dưới nước bằng sóng siêu âm, máy dò chiều sâu và camera. Họ sẽ tìm kiếm MH370 trên phạm vi 60.000 km2 trong 300 ngày. Ảnh: Supplied.
Ảnh
Vệ tinh cách xa trái đất hàng trăm km có thể cung cấp những manh mối hữu ích về chuyến bay MH370. Các chuyên gia cho biết, họ sẽ tiếp tục xem xét dữ liệu của Inmarsat trong giai đoạn tìm kiếm tiếp theo và phạm vi tìm kiếm có thể sẽ được mở rộng. Ảnh: blogspot.com.
Ảnh
Robot lặn không người lái là phương tiện di chuyển tự động dưới nước, thường sử dụng trong ngành công nghiệp dầu khí nhằm tìm kiếm các mỏ dầu nằm sâu trong lòng đại dương. Một trong những loại robot lặn tân tiến nhất là Bluefin-21 đã tới vùng Perth, Australia để tham gia tìm kiếm MH370. Ảnh: CNN.
Ảnh
Robot màu vàng, dài hơn 5 m và nặng 725 kg. Nó có thể lặn xuống độ sâu tối đa hơn 6 km, di chuyển với vận tốc từ 3,5 – 8 km/giờ trong 20 giờ liên tục, sử dụng máy siêu âm đặt ở hai bên để vẽ sơ đồ bề mặt đáy biển. Robot Bluefin-21 còn có khả năng chụp ảnh tĩnh. Ảnh: AP.
Ảnh
Robot điều khiển từ xa sẽ được đưa vào hoạt động khi phát hiện chính xác vị trí máy bay rơi dưới biển. Ngay khi phát hiện các mảnh vỡ máy bay, nó sẽ giúp thu thập các mảnh vụn, đặc biệt là hộp đen. Các chuyên gia tìm kiếm sẽ gắn liền chúng với tàu thủy và đưa xuống độ sâu hàng nghìn mét dưới biển. Sau đó, họ điều khiển nó từ một phòng thiết bị trên tàu. Ảnh: CNN.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)