Chiếc máy bay rơi và bốc cháy. Ảnh: Twitter.

IRNA và tin Fars cho biết, chiếc máy bay Iran -140 của hãng hàng không Taban đang trên đường đến thành phố phía đông Tabas, và bị rơi tại 9h18 (04h48 GMT).

Reuters dẫn nguồn tin từ IRNA cho hay, chiếc máy bay chở hơn 40 hành khách đã bị rơi đại lộ Mina 6, trong một khu dân cư sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad của Tehran vào sáng nay. Trong số 40 hành khách thiệt mạng có 6 hoặc 7 trẻ em.

Hiện chưa rõ con số chính xác số người có mặt trên máy bay, nhưng AFP đưa tin có khoảng 48 người, bao gồm 2 phi công. Ít nhất có 3 người bị thương được đưa vào viện. Ba người này được cho là không phải người trên máy bay.

Thông tin ban đầu cho biết, chiếc máy bay của hãng Sepahan Air số hiệu 5915. IRNA báo cáo rằng nguyên nhân tai nạn là do trục trặc động cơ.

Theo hãng tin Nga RT, máy bay cất cánh từ Tehran và bị rơi khi chỉ cách thành phố khoảng 5km. Nhân chứng cho biết, dường như máy bay gặp sự cố trên đường băng và nó bị rơi chỉ vài giây sau khi rời khỏi mặt đất. Theo RT thì có thể 48 người đã thiệt mạng.

Ảnh
Một chiếc Iran-140

Sân bay Mahrabad nằm ở vùng ngoại ô phía tây của Tehran. Máy bay từ đây tới các điểm đến trong nước và một số ít đến sân bay quốc tế.

Một nguồn tin trên Twitter cho biết, 48 người trên máy bay gồm: 34 người lớn, 3 trẻ dưới 12 tuổi, 3 trẻ dưới 2 tuổi, 2 phi công, 2 tiếp viên, 2 kĩ thuật viên và 2 nhân viên an ninh.

Kênh truyền hình nhà nước Iran đưa tin, chiếc máy bay bị đâm vào hàng rào cách diểm cuối đường băng khoảng 500 mét.

Sân bay Mehrabad nằm ở một vùng ngoại ô phía tây của Tehran và chủ yếu là chức năng như một sân bay nội địa, mặc dù nó cũng phục vụ một số đường bay quốc tế.

Một bức ảnh trên trang web IRNA cho thấy một cột khói khổng lồ cuồn cuộn bốc lên từ đường cao tốc. Xác chiếc máy bay đã bị cháy đen.

Iran là quốc gia có ngành hàng không dân sự yếu kém do phải chịu những biện pháp trừng phạt, Iran không mua được máy bay mới. Trong nhiều năm qua, những chiếc máy bay được khai thác thường do nhập khẩu linh kiện, phụ tùng "chợ đen" rồi được lắp ráp, "tái tạo" tại địa phương. Chiếc máy bay bị rơi hôm nay là một chiếc Iran-140 vốn là một phiên bản của Antonov-140 lắp ráp trong nước.

Bốn hãng hàng không lớn nhất của Iran là Iran Air, Iran Aseman, Mahan Air và Iran Air Tours, tất cả đều có đội tàu bay độ tuổi trung bình trên 22 năm, phục vụ một thị trường 76 triệu người.

Người đứng đầu hãng hàng không Iran Air cho biết, hãng sẽ cần ít nhất 100 máy bay chở khách nếu biện pháp trừng phạt đối với nước này được dỡ bỏ.

Đến 16h chiều nay (giờ Việt Nam), hãng tin RT của Nga xác nhận vụ tai nạn làm 45 người chết, 3 người sống sót bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo Hà Nội Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)