Bảo mật thông tin luôn là vấn đề đáng lo ngại của người dùng máy tính khi kết nối Internet. Theo dõi lịch sử tìm kiếm của một người có thể biết được thói quen trên mạng cũng như rất nhiều thông tin cá nhân khác của người đó. Tuy nhiên, chỉ với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm từ các các trang web phổ biến để bảo mật tốt hơn.

Google

Nếu bạn đăng nhập vào hồ sơ cá nhân (Profile) của mình trên Google khi tìm kiếm hay nhấp chuột vào một đường link trên trang kết quả (Result Page), các lựa chọn của bạn sẽ được lưu lại để có kết quả tìm kiếm tốt hơn trong tương lai (và dĩ nhiên cũng để quảng cáo tốt hơn). Nếu không muốn vậy, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ lịch sử tìm kiếm khỏi hồ sơ cá nhân của mình trên Google.

Ảnh
Trang lịch sử duyệt web trên Google.

Vào trang Lịch sử duyệt web trên Google của bạn để xem tất cả các truy vấn (Query) bạn thực hiện trên trang Web. Bạn có thể xóa các lựa chọn tìm kiếm hoặc tất cả các mục tìm kiếm của mình.

Để loại bỏ tất cả các truy vấn tìm kiếm, đánh dấu vào ô bên cạnh mục Remove Items rồi sau đó chọn Remove Items.

Ảnh
Đánh dấu vào ô bên cạnh Remove Items.

Sau đó, để đảm bảo rằng Google không lưu lại lịch sử duyệt web của bạn nữa, bạn có thể tắt Lịch sử duyệt web của mình bằng cách nhấn vào Settings ở góc trên cùng bên phải rồi chọn Turn off.

Facebook

Nếu bạn tìm kiếm một ai đó hay một trang kinh doanh trên Facebook, thông tin tìm kiếm của bạn sẽ được lưu lại trên Nhật kí hoạt động (Activity Log).

Bạn bè của bạn hay những người bạn đang lén “theo dõi” sẽ không thể biết được những gì bạn tìm kiếm, nhưng những người sử dụng máy tính hay tài khoản của bạn (nếu bạn không cài chế độ bảo mật đăng nhập) có thể truy cập và biết được những thông tin đó. Và còn "một người” nữa biết được tất cả những thông tin này và có thể truy cập để sử dụng cho mục đích quảng cáo, đó chính là Facebook.

Ảnh
Vào mục Search để xem tất cả các tìm kiếm của bạn trên Facebook.

Để xóa thông tin tìm kiếm của bạn trên Facebook, vào trang cá nhân của bạn và chọn View Activity Log. Ở phía bên trái của trang, nhấn vào More và sau đó chọn Search. Tại đây, bạn có thế thấy tất cả những gì mình tìm kiếm trên Facebook. Để xóa bỏ chúng, chọn Clear Searches.

YouTube

Bạn tìm kiếm các phim tình cảm lãng mạn trên YouTube và sau đó lại muốn xóa chúng khỏi lịch sử tìm kiếm để không ai biết phần yếu lòng trong bạn? Thật đơn giản, tất cả những gì bạn phải làm là chọn Search History trong mục Video Manager ở phía bên trái của trang.

Tại đây, bạn có thể xóa từng lịch sử tìm kiếm bằng cách đánh dấu các ô rồi chọn Remove hay xóa toàn bộ bằng cách chọn Clear all search history. Để YouTube không lưu lại tìm kiếm của bạn, chọn Pause search history.

Ảnh
Chọn Clear all search history để xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm.

Để đảm bảo không ai truy cập và biết được lịch sử tìm kiếm của bạn, nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn (Profile Picture) để vào mục Watch History.

Ảnh
Chọn Clear all watch history để xóa toàn bộ lịch sử xem.

Bạn có thể xóa các video đã xem bằng cách đánh dấu vào ô rồi chọn Remove hay xóa tất cả lịch sử xem bằng cách chọn Clear all watch history. Để tránh YouTube lưu lại lịch sử xem của mình, chọn Pause watch history.

Twitter

Twitter chỉ lưu lại những tìm kiếm gần nhất của bạn nên việc xóa những thông tin này có thể không quan trọng như những ứng dụng khác. Tuy nhiên, nếu bạn cần xóa lịch sử tìm kiếm trên Twitter, hãy làm như sau.

Ảnh
Twitter chỉ lưu lại những tìm kiếm gần nhất của bạn.

Trên trang web, nhấn vào mục Search và chọn Clear All để xóa tất cả tìm kiếm.Trên iOS, nhấn vào Search và bên cạnh mục Recent searches, nhấn vào dấu X để chọn Clear Menu. Trên Android, bạn có thể xóa từng tìm kiếm bằng cách nhấn vào dấu X bên cạnh mỗi mục.

Yahoo

Thật không may, Yahoo không có tùy chọn cho phép bạn xóa lịch sử tìm kiếm trước đó. Điều duy nhất bạn có thể làm là đảm bảo không cho Yahoo truy cập vào bất kì tìm kiếm nào của bạn trong tương lai.

Mở lịch sử tìm kiếm của bạn trên Yahoo, vào mục Search Preferences. Ở Keep search history, chọn Search history off.

Ảnh
Chọn Search history off để ngăn không cho Yahoo truy cập vào tìm kiếm trong tương lai.
Ảnh
Chọn Opt Out để ngăn Yahoo quảng cáo dựa trên hoạt động của bạn.

Nếu bạn không muốn Yahoo theo dõi lịch sử truy cập của mình dành cho mục đích quảng cáo, vào mục Ad Interest Manager của Yahoo rồi chọn Opt Out.

Bing

Bing cho phép bạn dễ dàng xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm cũng như đảm bảo ứng dụng này của Microsoft không lưu lại thông tin tìm kiếm trong tương lai.

Chỉ cần vào Lịch sử tìm kiếm của Bing, chọn Clear all để xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm và Turn off để ngừng lưu lịch sử.

Ảnh
Lịch sử tìm kiếm của Bing.
Ảnh
Microsoft sẽ cung cấp cho bạn các công cụ quản lí quyền riêng tư và bảo mật tốt hơn

Để ngăn Bing truy cập vào lịch sử của bạn với mục đích quảng cáo, vào Microsoft personalized ad preferences và bạn sẽ được cung cấp các công cụ quản lí quyền riêng tư và bảo mật tốt hơn.

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)