G3 đã thực hiện rất tốt mục tiêu mà LG đưa ra ban đầu: lắng nghe người dùng. Nhưng trên G4, LG sẽ phải tiếp tục “làm nhiều điều” để có thể hấp dẫn và thu hút người dùng hơn nữa. Dưới đây là 5 tính năng được kì vọng nhất:

Thiết kế nhôm

Từ G2 lên G3, LG đã mang nhiều hơn thiết kế giả kim loại bằng nhựa bóng và điều này ngay lập tức phát huy tác dụng khi máy thu hút nhiều người mua hơn nhờ ngoại hình sang trọng và thanh lịch. Tuy nhiên khi cầm nắm, máy vẫn cho cảm giác “nhựa” và điều này khiến nhiều khách hàng chưa cảm thấy hài lòng (dù thiết kế nhựa sẽ làm trọng lượng máy nhẹ hơn nhiều). Do đó, một thiết kế bằng nhôm nguyên khối sẽ là bổ sung đáng chú ý nếu G4 ra mắt.

Không thấm nước

Xu hướng này đang lan tỏa mạnh mẽ khi các sản phẩm của Sony hay mới đây là Galaxy S5 được tích hợp khả năng chống nước, chống bụi. Lợi ích của khả năng này thì chắc chắn ai cũng biết: người dùng sẽ không phải lo lắng nước, bụi,… bắn vào gây hư hỏng thiết bị của mình. Việc chi trả khá nhiều tiền để sửa chữa một thiết bị cao cấp khi bị “dính” nước luôn là ác mộng đối với nhiều người, do vậy G4 cũng nên có mặt của khả năng chống nước.

Cảm biến vân tay/Máy quét võng mạc

Ngoài việc bổ sung màn hình 2K và chụp ảnh lấy nét bằng laser, G3 đã không có nhiều “khả năng phụ” như Samsung làm trên Galaxy S5, HTC làm trên One Max hay Apple làm trên iPhone 5s. Do đó, với G4, LG cũng nên “chạy theo xu thế”, trước mắt là máy quét dấu vân tay hoặc máy quét võng mạc.

Android M

Vì sao là Android M trong khi Android L phải mùa thu này mới chính thức có mặt cho người dùng? Đó là vì G3 mới phát hành và nhiều dự đoán cho rằng phải đầu 2015, G4 mới ra mắt. Đây cũng là thời điểm nhiều khả năng phiên bản tiếp theo của Android L trình làng – tạm gọi là Android M theo bảng chữ cái ABC.

Và với những tính năng mới hiện nay của Android L, Android M được kì vọng sẽ hỗ trợ tốt hơn nữa thiết bị của mình.

Cho phép gỡ ứng dụng có sẵn không cần root

Không phải tất cả những ứng dụng do NSX cài đặt sẵn đều giúp người dùng thích và gắn bó với chúng, bằng chứng là việc đã có nhiều người tìm cách root máy để có thể cài/gỡ phần mềm. Trên G3, LG cũng đã có tùy chọn này song vẫn rất hạn chế và người ta đang hi vọng G4 sẽ được phép kiểm soát “thoải mái” hơn, thậm chí là có thể gỡ hết ứng dụng (trừ ứng dụng hệ thống) nếu muốn.

Nguồn Androidpit.




Bình luận

  • TTCN (0)