Apple được Steve Jobs và Steve Wozniak thành lập ngày 1/4/1976. Trải qua gần 40 năm, công ty đã phát triển tới ngưỡng mà bất cứ hãng nào nhìn vào cũng phải vừa e dè vừa ngưỡng mộ. Tuy nhiên, bạn đã biết gì về hãng công nghệ danh tiếng này, ngoài việc đây là nhà sản xuất iPhone, iPad và Mac?

Dưới đây là 5 sự thật không phải ai cũng biết về Apple:

Ảnh
Chúng ta đã quá quen thuộc với biểu tượng “quả táo cắn dở” hay “táo khuyết” trên các sản phẩm như iPhone, iPad, Mac. Dù vậy, đây không phải logo gốc của Apple. Giai đoạn đầu tiên, Apple Computer dùng logo rắc rối hơn nhiều với hình ảnh của nhà bác học Newton ngồi bên gốc táo.
Ảnh
Apple là công ty có giá trị thị trường cao nhất thế giới, vào khoảng 568 tỉ USD. Trước đó, Exxon-Mobile là hãng dẫn đầu thị trường với giá trị khoảng 400 tỉ USD. Hiện nay, khoảng cách giữa Apple và Exxon-Mobile là khá xa.
Ảnh
Thao tác vuốt ngón tay để mở khóa điện thoại (slide to unlock) là tính năng độc quyền của Apple, không công ty nào có thể đụng tới. Đó là lí do vì sao ngày nay chúng ta có rất nhiều kiểu mở khóa màn hình sáng tạo, rắc rối thay vì đơn giản như sản phẩm của Apple.
Ảnh
95.000 công nhân nhà máy Foxconn, đối tác sản xuất iPhone, iPad, có tổng thu nhập thấp hơn 9 lãnh đạo cao cấp của Apple. Theo ước tính của Viện Chính sách Kinh tế, 9 lãnh đạo này nhận lương 441 triệu USD.
Ảnh
Apple còn có nhiều tiền mặt hơn Bộ Ngân khố Mỹ. Tháng 9/2011, vào đúng cuộc khủng hoảng nợ công, Apple tiết lộ đang có 75,88 tỉ USD tiền mặt dự trữ trong khi ngân khố Mỹ chỉ còn 73,77 tỉ USD.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)