20 năm trước, vào năm 1994, nhiều website hiện đại, kết nối thông tin ra đời. Đó là năm trình duyệt Netscape lần đầu tiên được chính thức phát hành (Mosaic Netscape 0.9), Tim Berners-Lee thành lập World Wide Web Consortium (được gọi là W3C) và Yahoo được thành lập, theo quy định của Bảo tàng Lịch sử máy tính.

Năm 1994, khái niệm HTML vẫn còn mới, việc lập trình, viết trang web vẫn còn phôi thai. Microsoft đã tung ra trang web riêng của hãng. Nhân dịp kỉ niệm 20 năm thành lập, công ty đã "đào bới" và khôi phục trang web cũ và đặt nó trở lại trực tuyến.

Phiên bản Microsoft ban đầu với nền xám khá ảm đạm, và choáng ngợp hình ảnh một mô hình lớn, với nhiều tia sáng lấp lánh. Trong đó, việc "xài" web này thực sự chậm chạp.

Nếu đã có một địa chỉ Email, bạn có thể sử dụng chúng trên web thông qua Dial-up networking. Dial -up sử dụng một modem, như giao diện giữa một máy tính PC với một mạng (chẳng hạn như Internet). Mark Ingalls- người quản trị đầu tiên của Microsoft.com - cho biết tại thời điểm đó, bằng cách sử dụng kết nối “dial-up” chậm chạp, trang này đã mất một lượng kha khá thời gian để tải file. “Đối với hầu hết mọi người, họ phải đếm đến ba hoặc năm, bức ảnh mới xuất hiện được trên màn hình”.

Theo Kienthuc.




Bình luận

  • TTCN (0)