Microsoft bắt tay với Perfect World để khai thác Xbox One

Ông cũng hé lộ thêm với giới truyền thông là nhiều sản phẩm hot của Perfect World trên thị trường Trung Quốc cũng nằm trong tầm nhắm của chiến lược bản địa hóa của Microsoft.

Mới đây, công ty Microsoft đã chính thức công bố thời gian phát hành hệ thống game console Xbox One tại thị trường Trung Quốc là từ ngày 23 tháng 9 tới.

Tuy nhiên, Xbox One phiên bản Trung Quốc sẽ có mức giá khá cao với 3,699 tệ (khoảng 13 triệu đồng) không đi kèm Kinect và 4,299 tệ (khoảng 15 triệu đồng) bao gồm cả Kinect. Một số tựa game sẽ được ra mắt đồng lúc để song hành với máy bao gồm Titan Fall, NBA 2k14…

Ông Xie Enwei, tổng giám đốc của Microsoft ở khu vực Trung Quốc, cũng nói thêm rằng, Microsoft đã kí một bản hợp đồng kéo dài nhiều năm dành cho 3 game với hãng game khổng lồ của Trung Quốc là Perfect World.

Một trong những game online thuộc sở hữu của Perfect World hiện nay là Neverwinter Online cũng sẽ ra mắt cùng thời điểm Xbox One chính thức lên kệ ở đất nước này.

“Microsoft chắc chắn sẽ cho bản địa hóa một số game console khi họ bắt đầu kinh doanh tại thị trường Trung Quốc. Một cơ hội lớn đang được đưa ra không chỉ đối với Microsoft mà còn với toàn bộ ngành công nghiệp game ở Trung Quốc, bao gồm cả nền tảng thương mại điện tử có thể giúp bán các hệ thống game console trong tương lai”, ông Xie nói.

Ảnh
Xbox One tại ChinaJoy 2014.

Ông Tiêu Hoằng, CEO của Perfect World, có chia sẻ rằng rất nhiều studio thuộc công ty trên khắp thế giới đang bắt đầu tập trung phát triển game cho Xbox One. Ông cũng hé lộ thêm với giới truyền thông là nhiều sản phẩm hot của Perfect World trên thị trường Trung Quốc cũng nằm trong tầm nhắm của chiến lược bản địa hóa của Microsoft.

Với việc thị trường game Trung Quốc và lượng người sử dụng đang ngày càng trưởng thành hơn, hàng năm đều đạt những con số tăng trưởng rất ấn tượng thì chuyện Microsoft vạch ra một chiến lược bản địa hóa để nắm lấy thị trường này trước kẻ đại kình địch là Sony cũng không phải chuyện khó hiểu. Hiện nay, Trung Quốc đang có khoảng 400 triệu game thủ và có những người sẵn sàng bỏ ra cả vạn tệ cho game mỗi tháng.

Theo Trí Thức Trẻ.



Bình luận

  • TTCN (0)