Gạo - "Thuốc" đặc trị cho điện thoại di động bị dính nước.

Khi điện thoại di động bị rơi xuống nước, phần nhiều đã “vô phương cứu chữa”. Nhưng bằng các thao tác nhanh chóng và... gạo, “dế yêu” có thể “sống” lại.

Việc đầu tiên cần làm là tháo bỏ nguồn pin  khỏi máy. Nhiều người ngay lập tức khởi động nguồn xem máy còn hoạt động được hay không sau khi máy vừa được vớt lên. Tuy nhiên, hành động này làm cho khả năng máy bị chập mạch cao hơn.

Nếu máy dùng công nghệ GSM, thẻ SIM cũng cần được rút luôn khỏi máy vì đây chính là nơi lưu giữ nhiều thông tin quan trọng cần phải bảo vệ.

Sau khi nguồn pin (và có thể là cả SIM) đã được tách khỏi máy và để ở chỗ khô ráo, điện thoại cần được làm khô nhanh chóng. Phương pháp để khô tự nhiên sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn vì thời gian chờ đợi sẽ rất lâu, nước ngấm trong máy có thể làm hỏng các vi mạch. Dùng máy sấy hay các nguồn tỏa nhiệt để làm khô máy sẽ làm cong vênh các chi tiết trong máy, và có thể làm chảy lớp keo gắn các chi tiết này.

Để loại trừ triệt để một cách hiệu quả hơi nước trong máy, có một cách đơn giản là sử dụng gạo. Bạn để cả máy và pin vào một chiếc bát và đổ ngập gạo lên trên và để qua đêm. Khi lấy ra, dùng một chiếc chổi nhỏ phủi sạch cám gạo bám trên các chi tiết máy.

Trong trường hợp máy của bạn rơi nước mặn (như nước biển) thì cần phải rửa qua nước ngọt để loại bỏ hết các tinh thể muối bám lại trong máy khi nước muối đã được làm khô.

(Theo VTCnews/Popular Mechanics)



Bình luận

  • TTCN (11)
Quang Trung  22192

Chưa bị rơi điện thoại vô nước bao giờ. Ai đó lâm vào cảnh này thì thử rồi phát biểu cảm tưởng nhé! ^^

Hải Nam  30903

ĐTDĐ rớt vào WC (may là lúc đó vừa xả nước xong !), lập tức tháo pin ra, khi về nhà cho vào gạo, sáng hôm sau nữa bật lên ok, màn hình bị ẩm. Xài bình thường, khoảng 3-4 hôm sau thì màn hình đẹp trở lại Wink

sexy

ha ha ở dơ tè

Minh Dat

hix.. dt rớt vô WC rồi bỏ vô hũ gạo.. anh HN dũng cảm quá ^^

Quang Trung  22192

Xong rồi còn dùng lại mà. Di động để sát tai & miệng nữa kìa! Nhưng mà tiếc "ĐT iu" thì biết làm sao giờ ):D kakaka

Hải Nam  30903

1 túi gạo 1 kg, đổ ra chừng 1/2 túi rồi quăng ĐT vào, ai nói cho vào hũ gạo bao giờ đâu. Mà gạo đó hình như buối sau đem nấu cơm Wink

bibica  51

kinh dị thiệt

Big Grin Hải Nam kể cứ như gala cười dzị á Blushing

congairuou

con gái ngâm dế của mẹ trong nồi canh chừng 15 phút gì đó, phát hiện - vớt lên tháo bỏ sim, pin rồi rửa qua nước đem phơi khô (trời nắng 40 độ - năm ngoái đó), hơn năm nay dùng vẫn OK

Phúc Giang

N97, bõ vào túi quên lấy ra cho vào máy giặt gần 2h đồng hồ mới nhớ. Lật đật tắt máy lấy ra mà ko bít cách cứu nên cứ mỡ máy hoài. lau sơ wa = bông gòn rùi mới lên mạng tìm đọc cách cứu @@. Mọi người cho em í kiến xem dt em... còn có thễ sữ dụng lại đc ko? Sad

ATK  1019

hồi trước có xem mấy video test điện thoại:iPhone3G, 1 con Samsung(ko nhớ rõ tên) và HTC Diamond.test 1 là bỏ dt vào ngăn đá tủ lạnh(máy vẫn mở), thời gian test 5phut rồi cả mấy tiếng, Kết quả hoạt động bình thường. Test 2 là thả từ độ cao khoảng 1,6m.Kết quả OK. Test 3 là nhúng nước(nhứng chứ ko ngâm Smile ),kết quả cũng OK. test 4 là bỏ vào máy giặt quay 5 phút(máy vẫn mở)(iPhone ko test mục này), sau khi đem ra, pin bị bung ra cả, gắn vào khởi động cũng OK).Test 5 chỉ dành cho HTC Diamond, là dùng xe ô tô chạy qua, chạy lại. và lúc đè lên dt thì bóp phanh và rú ga. mấy lượt đầu thì vẫn xài rất tốt, vỏ bên ngoài rất ok .

Mình thì chưa bị bao giờ.bạn Phúc Giang thử dùng mọi biện pháp làm khô ráo nó rồi bật máy thử.Hi vọng là nó ko sao.Mấy con mà mình xem test ko phải là loại trượt như con N97 của bạn.Mình nghĩ là nó sẽ ko sao (và hi vọng là vậy).bạn cứ thử đi, đằng nào cũng phải thử thôi.

Hải Nam  30903

Mình nghĩ cứ chịu khó ngâm trong hũ gạo 1 ngày để hút ẩm là xong thôi. Đừng dại đột bật lên thử ngay lúc này!