Theo đó, "Denver" được xây dựng trên nền kiến trúc 64 bit ARMv8 và được cho là sẽ đạt hiệu năng tương đương với một số con chip trên các máy tính cá nhân hiện nay. Chip mới dự kiến sẽ được phát hành với hai phiên bản và cả hai đều được trang bị công nghệ mang tên “Dynamic Code Optimization”. Công nghệ này sẽ tối ưu hóa tốc độ của bộ vi xử lí dựa trên việc đánh giá thói quen sử dụng các phần mềm của người dùng bằng cách sử dụng một bộ nhớ cache 128 MB để lưu trữ những thông tin này. Trong những trường hợp cần thiết, vi xử lí sẽ lấy những thông tin lưu trữ này để tiến hành tối ưu hiệu suất cho thiết bị.

NVIDIA cho biết mặc dù công nghệ này có thể làm gia tăng giá thành sản phẩm nhưng nhìn chung hiệu suất tổng thể của bộ vi xử lí sẽ được tăng lên đáng kể. Công nghệ này cũng hiện đang được mã hóa trên các dòng chip của ARM nên các nhà phát triển sẽ không gặp khó khăn khi làm việc với Denver của NVIDIA.

NVIDIA đã tự tin cho biết Denver không chỉ thích hợp cho các máy tính bảng Android mà nó còn là một ứng cử viên để tích hợp vào những thiết bị như máy tính.

"Denver có khả năng cạnh tranh với một số CPU máy tính do khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ" và do đó chip mới của NVIDIA hoàn toàn có thể đáp ứng khả năng chơi game, sáng tạo nội dung và chạy các ứng dụng dành cho doanh nghiệp trên máy tính", đại diện NVIDIA cho biết.

Apple và IBM đã bắt tay nhau cho việc xây dựng chip riêng cho iPad vì vậy nhiều khả năng dòng sản phẩm mới của NVIDIA sẽ thích hợp cho những chiếc Chromebook cao cấp.

Nguồn Theregister.



Bình luận

  • TTCN (0)