Rất lâu trước khi chúng ta tranh cãi về giá trị của Android Wear và mẫu đồng hồ tin đồn iWatch, các công ty đã thử nghiệm công nghệ thạch anh, màn hình LED và các mạch siêu nhỏ để chế tạo nên những sản phẩm “tổ tiên” tiền thân của thiết bị đeo bên người hiện đại ngày này như smartwatch hay Google Glass.

HP, hãng từng ra mắt một số sản phẩm máy tính quan trọng nhất trước khi máy tính thực sự trở nên phổ biến, đã từng giới thiệu mẫu HP-01, một sản phẩm được vinh danh là chiếc đồng hồ máy tính đầu tiên của thế giới. HP-01 ra đời rất lâu trước khi bạn có thể nhìn thấy chiếc Casio xuất hiện trong ngăn kéo bàn của bạn. Theo Viện Bảo tàng Máy tính HP, mẫu đồng hồ HP-01 này có giá 600 USD vào năm 1977, nặng 1/3 pound (khoảng 150g) và có thể lựa chọn phiên bản bằng vàng hoặc thép không gỉ.

Ngày nay, mẫu HP-01 là một sản phẩm quý giá của các nhà sưu tập. Một người dùngeBay đã thừa nhận đang sở hữu một chiếc HP-01 bản mẫu bằng crôm. Chất liệu crôm dường như không bao giờ được lựa chọn cho các sản phẩm thương mại, khiến nó thực sự trở thành một “vật hiếm”.

Và nó đã trở nên hiếm đến mức sản phẩm mẫu HP-01 đó đã được rao bán với giá 14.500 USD. Đắt hơn nhiều so với các mẫu smartwatch hiện đại ngày nay.

Theo Xã Hội Thông Tin.



Bình luận

  • TTCN (0)