Blackphone, mẫu smartphone nền tảng Android vốn được thiết kế tăng cường tối đa bảo mật và an ninh cuối cùng cũng đã bị hack thành công tại hội nghị hacker DefCon, tổ chức tại Las Vegas vừa qua.

Tại hội nghị, hacker có nickname “TeamAndIRC” chỉ sau 5 phút đã giành quyền truy cập cao nhất (root access) của chiếc điện thoại siêu bảo mật này mà không cần đến thao tác mở khóa Bootloader. May mắn là một trong số những lỗ hổng bảo mật của Blackphone mới được tìm thấy này không quá nguy hiểm vì nó đòi hỏi sự đồng thuận từ phía người sử dụng thiết bị. Hiện tại, các lỗ hổng bảo mật này đã được vá lỗi hoàn toàn.

Blackphone được sản xuất bởi SGP Technologies, một công ty có trụ sở tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Bên cạnh những chi tiết phần cứng mạnh, Blackphone còn được cài đặt các ứng dụng và dịch vụ được chú trọng đến vấn đề bảo mật cá nhân, cung cấp khả năng duyệt web an toàn, bảo vệ dữ liệu người dùng và tìm kiếm trực tuyến ẩn danh. Tuy nhiên, thay vì thiết kế một nền tảng HĐH cho riêng mình, nền tảng PrivatOS mà Blackphone sử dụng lại được phát triển trên nền Android, vốn nổi tiếng là dễ bị tấn công.

Hiện tại, Blackphone không còn là sản phẩm smartphone duy nhất bảo mật cao dành cho người tiêu dùng nữa khi hồi tháng 3 thị trường xuất hiện mẫu smartphone Privacy Phone còn được biết đến với tên gọi "Snowden Phone" cũng hứa hẹn khả năng bảo mật thông tin, truy cập web ẩn danh; hay thậm chí có thể dùng để thanh toán Bitcoin.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)