Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Mobifone sẽ hoàn thiện mô hình phát triển và thực hiện chiến lược phát triển dịch vụ băng rộng như nhiều đại gia viễn thông khác.

Lãnh đạo Mobifone vừa đề xuất với cơ quan chủ quản của mình là Bộ TT&TT về xây dựng mô hình tổng công ty. Theo đó, Mobifone muốn tách biệt giữa kinh doanh và kĩ thuật để đảm bảo tính chuyên nghiệp hiệu quả trong kĩ thuật, hoạch toán, độc lập trong kinh doanh. Hiện một trong những chiến lược phát triển dịch vụ của Mobifone là băng thông rộng, tuy nhiên thách thức lớn của hãng là chưa có mạng cố định băng rộng để phát triển trong tương lai.

Theo TGĐ Mobifone Mai Văn Bình, chiến lược của MobiFone phải đi theo hướng thành tổng công ty kinh doanh đa dịch vụ như các nhà kinh doanh dịch vụ khác gồm thoại, dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ CNTT... thậm chí cả dịch vụ truyền hình. Nhiệm vụ trước mắt của Mobifone trong 6 tháng cuối năm là khẩn trương xây dựng đề án thành lập tổng công ty.

Tại buổi làm việc ngày 12/8, tiếp nhận đề xuất của Mobifone, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh sẽ cùng các cơ quan bộ và chuyên gia xem xét chi tiết và có nghiên cứu để có cơ chế tốt nhất tạo điều kiện cho MobiFone phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cũng và yêu cầu MobiFone đẩy nhanh xây dựng chiến lược để trở thành mạng viễn thông hoàn chỉnh trong thời gian tới.

Ngày 10/6 Thủ tướng chấp thuận cho phép Mobifone đã được tách ra khỏi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) để cổ phần hóa. Hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Mobifone được quản lí nhà nước bởi Bộ TT&TT. Trước khi được tách ra khỏi VNPT, Mobifone được mệnh danh là gà đẻ trứng vàng cho VNPT khi đem về doanh thu khổng lồ cho VNPT. Năm 2013, Mobifone là 1 trong 3 đại gia viễn thông có thị phần lớn nhất cả nước, chiếm 21,4% chỉ đứng sau mạng Viettel (44,05%) và xếp trên mạng Vinaphone (19,88%).

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)